ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงเหตุระเบิดที่ตลาดนัดจ.ตรัง สั่งการดูแลผู้บาดเจ็บ


 

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.20 น. ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณตลาดนัดเซ็นเตอร์พอยท์ ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และดูแลประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงออกติดตามไล่ล่าตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

          
"ท่านนายกฯ เป็นห่วงผู้บาดเจ็บและขวัญกำลังใจของคนในพื้นที่ โดยฝากเรียนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและประชาชนว่า ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์หรือคาดเดาเหตุการณ์ ก่อนจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะอาจเป็นการซ้ำเติมความเสียหาย หรือสร้างความตระหนกแก่สังคม อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ให้เข้มงวดเรื่องมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในจุดสำคัญ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ซ้ำอีก และคาดว่าจะไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รายงานว่า ขณะนี้รับทราบเบาะแสคนร้ายว่า เป็นชายไม่ทราบชื่อได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสีดำ แล้วนำไปวางไว้ที่ ศาลาที่พักประชาชน บริเวณสวนวัฒนธรรม ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 800 เมตร หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุระเบิดขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุการก่อเหตุ โดยได้ปิดกั้น ควบคุม บริเวณสถานที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย และหาร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหลักฐานอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 ส.ค. 2559 เวลา : 21:17:33

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:58 pm