ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลายชาติออกคำเตือนพลเมืองเลี่ยงพื้นที่เกิดระเบิดในไทย


 

ภายหลังจากเกิดเหตุไม่สงบในหลายพื้นที่ในจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ล่าสุดทางสถานทูตหลายประเทศได้ออกคำเตือนพลเมืองให้เพิ่มความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในจุดที่เกิดเหตุ พร้อมให้คำแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น 
 
เว็บไซต์สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย  รายงานเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในไทย และระบุว่าสถานทูตกำลังติดต่อสอบถามจากทางการไทยว่า มีพลเมืองได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดหรือไม่ พร้อมกับเตือนให้พลเมืองระมัดระวังความปลอดภัยในระดับสูง และหลีกเลี่ยงไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุระเบิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น
      
เฟซบุ๊กของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดในประเทศไทย ขอส่งความห่วงใยและเห็นใจยิ่งมายังผู้ประสบภัยและครอบครัว We express our deepest sympathy to all those affected by the bombings in Thailand. Our thoughts are with the victims and their families.

ด้านกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษ เตือนพลเมืองหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา รวมทั้งระบุว่าจากเหตุระเบิดหลายระลอกช่วง 11-12 ส.ค. ขอให้พลเมืองเพิ่มความระมัดระวังสูงสุด หลีกเลี่ยงไปยังสถานที่สาธารณะ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น นอกจากนี้คำเตือนยังระบุว่าไทยมีความเสี่ยงสูงจากเหตุก่อการร้าย เคยเกิดเหตุโจมตีหลายครั้ง ในกรุงเทพฯ รวมถึงเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหมเมื่อ 17 ส.ค.2558 ที่มีชาวอังกฤษเสียชีวิต 1 คน

เว็บไซต์ของกระทรวงกิจการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลียเตือนว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของไทย  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและสถานที่ที่มีฝูงชนหนาแน่น รวมถึงให้ติดตามข่าวสารจากสื่อท้องถิ่นและคำแนะนำของทางการไทยอย่างใกล้ชิด และว่าระดับการเตือนภัยของรัฐบาลออสเตรเลียที่ให้พลเมืองชาวออสเตรเลียที่อยู่ในไทยให้ระมัดระวังตัวอย่างสูงนั้นยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยการเตือนภัยระดับสูงนี้ให้ใช้ในบางพื้นที่ของไทย

รัฐบาลแคนาดาประกาศเตือนให้ชาวแคนาดาระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในไทยยังคงตึงเครียดและยังคงมีการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และพื้นที่อื่นๆ อยู่เป็นระยะ อย่างไรก็ดี ในส่วนของพื้นที่จังหวัดทางตอนใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี สงขลา และยะลา รัฐบาลแคนาดาประกาศเตือนให้พลเมืองของตนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่นี้ทั้งหมด โดยชี้ว่าพื้นที่เหล่านี้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงที่มีแรงจูงใจทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 15:30:51

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:48 am