ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มความเข้มงวดตรวจบุคคลและสัมภาระต้องสงสัย


 

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด โดยเฉพาะหน่วยงานที่ให้บริการประชาชน เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย และเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดมิให้เกิดเหตุวินาศกรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเดินทางในระบบสาธารณะในทุกส่วน 


บริษัทฯจึงได้กำหนดให้เน้นย้ำเข้มงวดด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า อันเป็นมาตรการที่บริษัทฯได้บังคับใช้มาโดยตลอดภายหลังจากเกิดเหตุเกิดเหตุการณ์ระเบิดรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อช่วงเดือนมีนาคม รวมทั้งเหตุการณ์ระเบิดในประเทศตุรกี เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยเชิงป้องกันเป็นการเฉพาะเพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาที่จำกัด โดยมีความเป็นไปได้สูงที่อาจเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อระบบความปลอดภัยหรือเกิดภัยคุกคาม แม้ว่าจะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน โดยมีมาตรการต่างๆ ได้แก่
          1. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี
          2. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า
          3. เตรียมกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)
          4. เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน
         
หากผู้ใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ สิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยหรือไม่น่าไว้วางใจให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยทันที หรือ Call Center 1690
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 16:17:43

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:31 pm