ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทียกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด


  

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (บีอีเอ็ม) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายเฉลิมรัชมงคลและสายฉลองรัชธรรม และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม.ให้ดำเนินการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สำคัญหลายแห่งทางภาคใต้ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อาทิ จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด24ชม.  เพิ่มความเข้มงวดตรวจสัมภาระผู้โดยสาร ตรวจบริเวณโดยรอบสถานี และภายในสถานีรถไฟฟ้า เพื่อป้องกันเหตุ

 

โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ จัดรถยนต์สายตรวจ ตรวจรอบบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุง ทุก1ชั่วโมง ตั้งแต่23.00น.-07.00น.รวมทั้งจัดกำลังหน่วยทำลายวัตถุระเบิด(อีโอดี)และสุนัขK-9ตรวจตราและเตรียมความพร้อมตลอด24ชม.เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ในที่ตั้งตลอด24ชม.ประสานงานเพื่อตรวจสอบข่าวกับหน่วยความมั่นคงและตำรวจสันติบาลตลอดเวลา และเพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และที่เก็บของท้ายรถยนต์ ที่มาใช้บริการในอาคารจอดรถของ รฟม.

 

ทั้งนี้  ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที  ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์วิทยุพสุธา รฟม.โทร.0-2938- 3666ตลอด24ชั่วโมง

 

 

 

LastUpdate 12/08/2559 17:02:42 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:45 am