ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กต.ออกแถลงการณ์กรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณแหล่งชุมชน


 


กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ กรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณแหล่งชุมชนและพื้นที่สาธารณะบางจังหวัดในห้วงวันที่ ๑๑ - ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙
         
ตามที่ในห้วงวันที่ ๑๑ - ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ ได้เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณแหล่งชุมชนและพื้นที่สาธารณะบางจังหวัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน ๔ ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน ๓๔ ราย นั้น 
 
รัฐบาลรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้และขอประณามผู้ก่อเหตุดังกล่าว และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบนั้น รัฐบาลได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การดูแลและเยียวยาตลอดจนอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้อง
 
เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รัฐบาลได้สั่งการไปยังหน่วยงานในทุกพื้นที่ เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุร้ายมิให้เกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษในพื้นที่ย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งมอบหมายให้มีผู้ที่ได้รับผิดชอบในการอำนวยการแก้ไขหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น และได้ขอความร่วมมือประชาชนและภาคประชาสังคมให้ช่วยติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวัง
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่มีมูลเหตุที่เชื่อมโยงกับการก่อการร้าย แต่เป็นการก่อเหตุในลักษณะก่อกวนเพื่อสร้างเหตุการณ์ความไม่สงบ ขณะนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงกำลังเร่งสอบสวนเพื่อนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย จึงขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงทุกหน่วย ที่กำลังมุ่งมั่นทำงานร่วมกันเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์และนำความสงบสุขกลับสู่สังคมโดยเร็วที่สุดต่อไป
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 19:16:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:20 am