ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯปลื้ม'ไทย'ติดอันดับเมืองอาหารริมทางดีที่สุดในโลก


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักข่าว CNN จัดอันดับให้ กทม. เป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง หรือ สตรีทฟู้ด ดีที่สุดในโลก เพราะมีรสชาติอร่อย หลากหลาย และมีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวสามารถเสาะหาอาหารได้ตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ในราคาย่อมเยา
          
แม้จะเกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ด้วยมาตรการที่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล รวมถึงชื่อเสียงด้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ก็เชื่อว่าจะยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ตามเป้าหมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้มีอาการดีขึ้น คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายใน 7-10 วัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ผู้แทนรัฐบาลลงไปเยี่ยมเยียนแล้ว โดยแต่ละคนมีความเข้าใจ และฝากขอบคุณรัฐบาลและคนไทยที่ได้ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด
          
พลตรีสรรเสริญ  กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีที่ กทม.ได้รับความนิยมเรื่องอาหารริมทาง ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายๆ เรื่องที่คนต่างชาติชื่นชม โดยอยากให้พ่อค้าแม่ค้าช่วยกันรักษาความสะอาด และคุณภาพของอาหาร รวมทั้งจัดระเบียบการขายอาหารบนทางเท้า เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ดี มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ควบคู่ไปกับการให้บริการที่สร้างความประทับใจ ไม่เอารัดเอาเปรียบ เพื่อให้สมกับที่ต่างชาติยอมรับ และสร้างให้เป็นจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวของไทย ทั้งนี้ เมืองอื่นๆ ที่ติดอันดับมีอาหารริมทางดีที่สุดในโลก 23 เมือง อาทิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองโฮโนลูลู สหรัฐ เมืองเดอร์บัน แอฟริกาใต้ และ เมืองนิว ออร์ลีนส์ สหรัฐ เป็นต้น 

ด้านความคืบหน้าของโครงการเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ Food Innopolis เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านอาหารนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำโรดแมป ระยะ 5 ปี จัดทำฐานข้อมูลความเชี่ยวชาญของแต่ละมหาวิทยาลัยให้แก่ผู้ประกอบการ และเปิดจุดบริการ One Stop Service ในพื้นที่โครงการ หรืออุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ประกอบการเข้าจับจองพื้นที่แล้ว และมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2559 เวลา : 15:13:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:37 pm