ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ท่องเที่ยวฯยืนยันนักท่องเที่ยวยังเชื่อมั่นไทย


 


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงความคืบหน้าสถานการณ์การท่องเที่ยวภายหลังเกิดเหตุไม่สงบในหลายจังหวัด ร่วมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว และผู้แทนจาก 20 สมาคมด้านการท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทย แต่เกิดขึ้นทั่วโลกในลักษณะคล้ายกัน ซึ่งหลายหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวระดับโลกยังคงมั่นใจในการแก้ไขปัญหาของไทย

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค.59 นายทาเล็บ รีฟาย เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ส่งหนังสือยืนยันความพร้อมที่จะจัดงาน “วันท่องเที่ยวโลก” ในประเทศไทย ในวันที่ 27 ก.ย.59 ตามกำหนดการเดิม พร้อมออกแถลงการณ์แสดงความเชื่อมั่นในประเทศไทย   ขณะที่ นายเดวิด สกาวซิลล์ ประธานสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC)  ยืนยันที่จะจัดงาน Global Submit 2017 ในประเทศไทย พร้อมร่วมประณามการก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นหลายแห่งในประเทศไทย รวมทั้งแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหยื่อของการก่อความไม่สงบ ญาติมิตร รวมไปถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า แม้ว่าประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากการวางระเบิดหลายแห่ง ตั้งแต่เดือนส.ค.58 แต่จำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับเพิ่มขึ้นสูงถึง 20% เป็นจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดกว่า 30 ล้านคน และการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเหล่านี้กลับสูงขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
      
การท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของเศรษฐกิจประเทศไทย ทำคาดว่าในปี 2559 จะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 2.8 ล้านล้านบาท (8.16 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ) เท่ากับร้อยละ 21 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) โดยการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังมีการสร้างงานถึง 5.9 ล้านอัตรา คิดเป็นร้อยละ 15 ของอัตราการจ้างงานทั้งหมดในประเทศ
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2559 เวลา : 15:26:39

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:35 am