ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แพทยสภาออกแถลงการณ์ป้อง 'หมอ' ถูกคนไข้เตะก้านคอ


 


จากกรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปคนไข้พิพาทกับหมอโรงพยาบาลแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา  จากเหตุการณ์ มีคนไข้ คือนายสุรเกียรติ เพชรประดับ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ใจ จ.พะเยา เข้ามาตรวจอาการจุกเสียดหน้าอก โดย นพ.ธงชัย เมืองคำแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลแม่ใจ ได้ตรวจและซักถามโดยกดตรงลิ้นปี่ ไม่ทันระวังตัว คนไข้ใช้เท้าขวาเตะเข้าที่ท้ายทอยด้านซ้ายของหมอ หลังเกิดเหตุแพทย์ผู้เสียหายได้เข้าตรวจบาดแผลที่ถูกเตะ แพทย์ลงความเห็นรักษาไม่เกิน 7 วัน ล่าสุดแพทย์ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคนไข้รายดังกล่าวแล้ว แต่ทางคนไข้ชี้แจงว่าไม่ตั้งใจและไม่รู้ตัวต่อการกระทำดังกล่าวนั้น

ต่อกรณีดังกล่าว วันนี้ (14 ส.ค.) ในเว็บไซต์แพทยสภา เผยแพร่แถลงการณ์สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาตามที่มีข้อเท็จจริงเผยแพร่ใน social media กรณีแพทย์ถูกทำร้ายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่แพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ

แถลงการณ์สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาตามที่มีข้อเท็จจริงเผยแพร่ในsocial media กรณีแพทย์ถูกทำร้ายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่แพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐนั้น

 
แพทยสภาตามมาตรา 7(3)(6) แห่ง พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม ในฐานะตัวแทนแพทย์ทั้งประเทศมีความเห็นว่าเป็นการคุกคามและดูหมิ่นเกียรติแห่งวิชาชีพอย่างร้ายแรง โดยไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ไม่สามารถใช้ความรุนแรงต่อแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้
         
 แพทยสภาพร้อมให้การสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัย และปราศจากการคุกคามหรือความรุนแรงต่อการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์ทุกรูปแบบ และขอชื่นชมและให้กำลังใจแพทย์ในความอดทนอดกลั้นมิได้ตอบโต้ต่อพฤติการณ์อันก้าวร้าวดังกล่าว
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 ส.ค. 2559 เวลา : 15:00:11

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:56 pm