ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ท่องเที่ยวฯระดมความร่วมมือปลุกความเชื่อมั่น


 


รมว.ท่องเที่ยว ย้ำไทยระดมความร่วมมือครั้งใหญ่ปลุกความเชื่อมั่นให้ นทท.  ปั้นโครงการ “เครือข่ายตาสับปะรด” และ “พัฒนาบุคลากรสร้างมาตรฐานความปลอดภัย” ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ จนท.
 
         
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการทำงานของทุกหน่วยงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยได้มีการเร่งระดมวิธีการทำงานเชิงรุก และระดมทีมบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ที่เกิดเหตุความไม่สงบขึ้นซึ่งจากที่ได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยตนเองที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์พบว่า เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ทำงานและคอยดูแลอย่างดี นักท่องเที่ยวทุกรายมีกำลังใจดี มีความเข้มแข็ง เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังมีความรู้สึกที่ดีกับประเทศไทยจากการที่ได้ดูแลและเยียวยาในทุกมาตรการที่ไทยสามารถทำได้

 
 
นางกอบกาญจน์ กล่าวว่านอกจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งเป็นขั้นตอนการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุแล้ว ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหามาตรการที่เป็นลักษณะการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยการนำบุคคลในพื้นที่เข้ามารับการอบรมสร้างเครือข่ายเพื่อให้มวลชนในท้องถิ่นหรือสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลพื้นที่ของตนเอง โดยขณะนี้มีโครงการต่างๆ เช่น โครงการอบรม “เครือข่ายตาสับปะรด” ของกรมการท่องเที่ยวร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ที่จะนำผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวมาเข้ารับการอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้รู้จักหลักการสังเกตบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัย ซึ่งจะสามารถเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองในลักษณะเครือข่ายได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว
 
 
โดยจะเริ่มต้นจัดอบรมหลักสูตรนี้ ให้แก่ พนักงานต้อนรับ พนักงานขนกระเป๋า รปภ. พนักงานขับรถ มัคคุเทศก์ รุ่นละ 100 คน เริ่มเดือนกันยายน 2559  โครงการอบรม “พัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว” จัดโดยสำนักมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยจะเริ่มต้นที่ อ.หัวหิน ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559 เป็นลักษณะการให้ความรู้เกี่ยวกับการระวัง สังเกต การป้องกันก่อนเกิดเหตุ ได้รับความร่วมมือด้านวิทยากรจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด (EOD)

 
 
รมว.ท่องเที่ยว กล่าว เพิ่มเติมว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในต่างชาติ จึงได้มอบหมายให้ ททท. เร่งเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อลดผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบของจังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้ในช่วงนี้ โดยมุ่งหวังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกิจกรรมต่างๆ อันได้แก่ 
 
1. กิจกรรม Expat For Fun    ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม อาหาร สินค้าและการท่องเที่ยว  ให้กับชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย ได้มาร่วมงานและแสดงถึงความรักที่มีต่อประเทศไทย
 
2. กิจกรรม  “อลังการเมืองไทย”  (Magnificence Thailand)  ประกอบด้วย เทศกาลอาหารริมทาง (Street Food) เทศกาลอาหารถิ่น  การประดับไฟฟ้า (Illuminated) การฉายภาพบนอาคาร (Mapping)  รมวทั้งการจัดถนนคนเดิน (Shopping Street)  
 
3. เทศกาล  วิ่ง เล่น เต้น กิน  หัวหินเฟสติวัล    จัดให้มี มหกรรมเพลแจ๊ส  การวิ่งมาราธอน  กิจกรรมกีฬาโดยจะดึงโปรเม กับโปรแหวน มาตีกอล์ฟในพื้นที่ 
 
4. กิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค  โดยจะท้าให้คนภาคอื่น ๆ เดินทางมาเที่ยวภาคใต้ 
 
5. กิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศคนที่ 30 31 32 ..... ล้าน
ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้มีอยู่ในแผนงานของ ททท. อยู่แล้วแต่ได้ปรับเวลาการจัดกิจกรรมขึ้นมาเร็วขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้
 
6.     เชิญท่านทูตจากประเทศต่างๆ ไปร่วมงานประเพณีออกพรรษาชักพระ ที่ จ. สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะจัดขึ้นกลางเดือนตุลาคม
 
7.     ได้ประสานกับ  Master License ของโปเกมอน คอมปานี ประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการปล่อย rare Pokémon GO รวมถึงการเพิ่ม Pokéstop และ Gym ให้มากขึ้น ตามแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมและปลอดภัย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดย กระทรวงฯจะจัดทำแผนที่ และคู่มือ infographic “เซียนโปเกม่อน ต้องเล่นแบบนี้” เพื่อบอกตำแหน่ง และข้อควรระวัง
 
 
ด้านนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้ยืนยันถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในประเทศไทยที่เป็นรายการใหญ่และมีผู้เข้าร่วมในระดับนานาชาติทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬา เช่น งานวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในวันที่ 26-29 กันยายน 2559 ภายใต้หัวข้อ “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล การเข้าถึงที่เท่าเทียม” โดยจะมีกำหนดจัดการแถลงข่าวงานนี้อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2559 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งนี้ 
 
 
 
 
 
รมว.ท่องเที่ยว กล่าวเสริมว่า ไทยยังได้รับความเชื่อมั่นในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสำคัญด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ตลอดทั้งปี เช่น
 
กันยายน World Tourism Day กรุงเทพ ขอนแก่น
มีนาคม ASIA 50 Best Thailand  กรุงเทพ
เมษายน World Travel and Tourism Global Summit (WTTC)
พฤษภาคม Wedding Honeymoon Congress  ภูเก็ต

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเชิงสื่อสัญลักษณ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดย  ททท.  เชิญชวนให้คนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างประเทศติด  “We Care Ribbon”  สีขาวเหลือง  เพื่อเป็นการสื่อความต้องการให้ทุกคนเห็นถึง ความสำคัญของการท่องเที่ยว  ที่เป็นสื่อแห่งสันติภาพ ความรัก ความเข้าใจ ความห่วงใย ซึ่งคนไทยมีให้ และพร้อมจะจับมือกันร่วมใจฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน ด้วยความสามัคคี เข้มแข็ง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยมิตรไมตรี 
 
อีกทั้งภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ต่างๆ จะร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อสร้างขัญและกำลังใจ เช่น 
อาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม จะมีการประชุมนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ที่กระบี่และแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการสร้างความสุข ความปลอดภัยให้แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ
 
วันที่ 27 สิงหาคม ผู้แทนสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ กว่า 200 คน มาร่วมกันจัดกิจกรรม “เรารักหัวหิน” เช่น เก็บขยะริมหาด ร่วมกันร้องเพลง บ้านเรา และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นต้น

วันที่ 28 สิงหาคม สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) จะนำผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ 300 คน มารวมตัวกันร้องเพลง ฉันรักประเทศไทย ที่บริเวณหอนาฬิหาหัวหิน

 
“เราทำทุกทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เห็นว่าเมืองไทยยังเป็นเมืองที่น่ามาพักผ่อน โดยเร่งชี้แจงกับหน่วยงานท่องเที่ยวในหลายประเทศ ย้ำให้เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเร่งหาเบาะแสอย่างเต็มที่ และคดีคืบหน้าไปเร็วมาก  มั่นใจว่าจากการระดมและร่วมมือกันของทุกฝ่ายในรูปแบบนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวคลายความกังวลได้อย่างแน่นอน”รมว.ท่องเที่ยว กล่าว
 
 



 

LastUpdate 16/08/2559 14:31:41 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:33 am