ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯสั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยปชช.ถูกกระทบจากน้ำท่วมภาคเหนือ


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน พะเยา และน่าน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัย ซึ่งได้รับรายงานว่า มีทั้งผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหาย และบ้านเรือนทรัพย์สินเสียหาย จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เพราะแม้สถานการณ์โดยรวม ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำหลายแห่ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
         
 “นายกฯ ได้ขอให้หน่วยงานทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ จัดเตรียมและสนับสนุนสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีพ เช่น ที่พักชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ให้แก่ประชาชน รวมทั้งบูรณะซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน สิ่งสาธารณะประโยชน์ และรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ นายกฯยังได้สั่งการให้แต่ละหน่วยบูรณาการช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะทราบดีว่า ทุกหน่วยต่างมีความตั้งใจในการทำงาน เช่นที่ จังหวัดน่าน มีการแบ่งมอบภารกิจที่ชัดเจนในการเฝ้าระวัง ติดตาม และป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยกรมชลประทานจะคอยติดตามระดับน้ำในแม่น้ำน่าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ดูแลแม่น้ำว้า และห้วยสมุน และทางจังหวัดจะดูแลในพื้นที่เขตเมือง ทั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และเข้าถึงได้ทุกพื้นที่” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกฯ ยังได้ฝากเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองและริมฝั่งแม่น้ำให้ติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องปริมาณฝนและภาวะน้ำท่วม รวมถึงระมัดระวังเหตุดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะบนพื้นที่สูง เช่น จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน แพร่ พะเยา และตาก ในระยะนี้ด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2559 เวลา : 17:20:39

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:13 am