ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯชวนเยี่ยมชมงาน 'มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559'


 


นายกฯ เชิญชวนคนไทยเยี่ยมชมงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 28 สิงหาคม 2559 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

วันนี้ (17 สิงหาคม 2559) เวลา 9.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นาย พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อม รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายสาคร ชนะไพฑูรย์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พร้อมคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดแสดงนิทรรศการ งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 เนื่องในวันสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ระหว่าง 18 – 28 สิงหาคม 2559 ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
 
 

ทั้งนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2528 โดยปีนี้นอกจากจะเป็นการแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเป็นงานแสดงความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ด้านสะเต็มศึกษา (STEM Education) อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาเข้าชมนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ตามนโยบายรัฐบาล รวมทั้งเป็นการจุดประกายความคิดสร้างนักวิทยาศาสตร์เยาวชนไทยเพื่อส่งเสริมให้มีความรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างคุณค่าและสร้างโอกาสให้แก่สังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน ตลอดจนกระตุ้นให้นักเรียนนักศึกษามีความรู้ความเข้าใจว่าการเป็นนักวิทยาศาสตร์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมผลงานหุ่นยนต์เลียนแบบมนุษย์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพร้อมให้คำแนะนำหุ่นยนต์ดังกล่าวควรมีรูปลักษณ์หัวจุกไทย เพื่อสื่อสารถึงความเป็นไทยให้นานาชาติได้รู้จักกันมากขึ้น พร้อมเสนอแนะให้มีการปรับการเรียนการสอนวิทยาสตร์ให้มีความหลากหลายสามารถต่อยอดได้ในระดับอุดมศึกษาเพื่อก้าวเข้าสู่ Thailand 4.0 ได้อย่างยั่งยืน




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 12:57:48

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:32 pm