ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กตู่ควงเชฟกระทะเหล็ก โชว์เมนูผัดไทย


 

วันนี้ (17 สิงหาคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคระรัฐมนตรี นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดนิทรรศการ “โครงการสร้างเสริมมาตรฐานอาหารไทยและความเป็นเอกลักษณ์ด้านรสชาติอาหารไทย” ซึ่งสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จะจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2559 เวลา 19.00 น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 2 โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ


ทั้งนี้ งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมาตรฐานอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการทำงานของกระบวนการทางประสาทสัมผัสจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารไทยโดยมีการกำหนดตำรับอาหารต้นแบบเพื่อจัดทำให้ได้มาตรฐานด้านรสชาติอาหารไทย จำนวน 13 เมนู ได้แก่ ต้มยำกุ้งน้ำข้น ต้มยำน้ำใส ผัดไทย มัสมั่นไก่ พะแนงเนื้อ ผัดกะเพราหมู ลาบหมู ส้มตำไทย ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวานไก่ สเต๊ะไก่ ทับทิมกรอบ และข้าวเหนียวมะม่วง

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือทำเมนูผัดไทยให้ผู้มาร่วมงานและสื่อมวลชนได้ชิมกันอย่างทั่วถึงพร้อมกล่าวว่า ผัดไทยเป็นอาหารไทยที่มีรสชาติอร่อยที่สุดในโลก และให้คำแนะนำในการพัฒนาฝีมือประกอบอาหารไทยในรูปแบบไทยแท้และรูปแบบไทยร่วมสมัย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 13:16:01

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:50 pm