ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ครม. อนุมัติงบประมาณโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำบนถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพฯ


 


โฆษกรัฐบาลเผย ครม. อนุมัติงบประมาณโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำบนถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะที่นายกฯ แสดงความห่วงใยต่อประชาชนพื้นที่ภาคเหนือที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม สั่งการกระทรวงเกษตรฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบเกิดความมั่นใจรัฐบาลให้ความสนใจในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งให้กับประชาชนทุกพื้นที่

วันนี้ ( 17 ส.ค. 59) ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงกรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) ชี้แจงเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในจุดต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณของโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 11 โครงการ งบประมาณ จำนวน 2,525 ล้านบาท
 
แบ่งเป็น 2 ระยะ โดยระยะแรก 2,227 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการในระยะแรก นายกรัฐมนตรี ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักงบประมาณ โดยได้มีการจัดสรรงบประมาณดังกล่าวให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และดำเนินการในสิ่งที่เป็นความเร่งด่วนและสามารถทำได้ก่อน โดยจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายเสริมสร้างความเข้มแข็งและก้าวหน้าของประเทศตามแนวทางปฏิรูป จำนวนประมาณ 441 ล้านบาท ส่วนงบประมาณที่เหลืออีกจำนวน 1,767 ล้านบาท ให้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีในปีต่อ ๆ ไป เพราะฉะนั้นงบประมาณในการดำเนินการโครงการดังกล่าวในระยะแรกที่ทาง กทม. ขอมาจำนวน 2,227 ล้านบาทนั้น ให้ปรับลดเหลือ 2,208 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการระยะที่ 2  งบประมาณ จำนวนประมาณ 289 ล้านบาท จะผูกพันงบประมาณตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จากการชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในจุดต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานครของรองปลัดกรุงเทพมหานครนั้น เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้ระบบระบายน้ำในพื้นที่ กทม. ดีขึ้น ซึ่งการที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณในการดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 18:47:18

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:08 pm