ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ถกบีโอไอหามาตรการหนุนเอสเอ็มอี


 

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงฯได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อพิจารณามาตรการส่งเสริมการลงทุนให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและ เล็ก (SMEs) และธุรกิจภาคบริการของไทย เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับ SMEs และผลักดันให้ธุรกิจบริการของไทยออกไปทำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น


"กระทรวงฯ ได้ปรับบทบาทการทำงานใหม่ ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งจากภายในประเทศ โดยได้ให้ความสำคัญในการผลักดันให้เอสเอ็มอี และนักธุรกิจหน้าใหม่ (สตาร์ต อัพ) ใช้นวัตกรรมในการผลิตสินค้า และยังได้ช่วยเหลือในการตลาดให้ ส่วนรายใดที่มีความเข้มแข็ง ก็พร้อมที่จะพาออกไปลุยตลาดต่างประเทศ ขณะนี้กำลังหารือกับบีโอไอ ที่จะมีมาตรการสนับสนุน โดยจะรวมไปถึงธุรกิจภาคบริการ ที่จะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของไทยด้วย โดยธุรกิจของเอสเอ็มอีและธุรกิจบริการที่มีศักยภาพ เช่น การแปรรูปอาหาร การเกษตร บริการธุรกิจ วิศวกร สถาปนิก การวิจัยและพัฒนา โลจิสติกส์ การท่องเที่ยว ก่อสร้าง สุขภาพ ดิจิตอล เป็นต้น"
          
ส่วนการที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น และหลายฝ่ายเริ่มกังวลว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจและเป้าหมายการส่งออกของไทยนั้น ไม่อยากให้ตื่นตระหนกจนเกินไป เพราะค่าเงินบาทได้แข็งค่าในช่วงสั้นๆ ยังไม่ได้มีสัญญาณรุนแรงอะไร และผู้ประกอบการเองสามารถบริหารจัดการได้ ไม่ได้มีการร้องขอให้ภาครัฐเข้าไปดูแล ซึ่งกระทรวงฯติดตามใกล้ชิดอยู่แล้ว 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ส.ค. 2559 เวลา : 07:43:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:03 am