ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กตู่'ใช้ม.44โยก 'จุฬา สุขมานพ' พ้นอธิบดีกรมท่าอากาศยาน


 


เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ ๔๘/๒๕๕๙ เรื่อง การปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐ

 
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการเป็นการด่วนและเพื่อประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นคงทางเศรษฐกิจและการปฏิรูปราชการแผ่นดิน
          
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้
          
ข้อ ๑ ให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม ออกจากราชการโดยถือว่าเป็นการออกจากราชการเพื่อไปปฏิบัติงานโดยได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยผู้มีคุณสมบัติและประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนโดยเร่งด่วน และให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ตามพระราชกำหนดการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๕๘ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ อันเป็นวันที่ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ขอลาออกจากตำแหน่งเพราะเหตุสุขภาพ ในระหว่างนี้ให้ผู้อำนวยการในปัจจุบันหยุดการปฏิบัติหน้าที่ได้โดยยังคงได้รับเงินเดือนและประโยชน์อย่างอื่นของผู้อำนวยการเช่นเดิมและให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ไปรักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอีกตำแหน่งหนึ่ง โดยให้จัดทำข้อตกลงการจ้างใหม่ตามที่คณะกรรมการกำกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด
          
เมื่อนายจุฬา สุขมานพ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย  และประสงค์จะกลับเข้ารับราชการใหม่ภายในอายุราชการที่มีอยู่ โดยยังคงมีคุณสมบัติของการเป็น ข้าราชการพลเรือนและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย ให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการบรรจุ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ไม่ต่ำกว่าเดิมและรับเงินเดือนในขั้นที่ไม่ต่ำกว่าเดิมในกระทรวงคมนาคม ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนกำหนดตามมาตรา ๖๓ แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑
          
ข้อ ๒ ให้กระทรวงคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งนี้
          
ข้อ ๓ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
          สั่ง ณ วันที่ ๑๘ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙
          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ส.ค. 2559 เวลา : 22:20:03

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:24 am