ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พงษ์ภาณุ'ท่องชายแดนเช็คความพร้อมเต็มที่ยืนยันไทยพร้อมแล้วเจ้าภาพท่องเที่ยวโลก


 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินสายตรวจความพร้อม 3 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบด้วย ขอนแก่น อุดรธานี และ หนองคาย

 

นายพงษ์ภาณุกล่าวว่า การมาตรวจราชการครั้งนี้ ตนได้เชิญผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อมาประชุมสรุปเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน "วันท่องเที่ยวโลก" ณ จังหวัดขอนแก่น ระหว่าง วันที่ 26-29 ก.ย. 59 นี้ 


โดยมองว่าการเป็นเจ้าภาพการจัดงานวันท่องเที่ยวโลกดังกล่าวนั้น นับได้ว่าเป็นโอกาสทองที่ดีมากในการเรียกความมั่นใจให้กับ นักท่องเที่ยวว่าประเทศไทยของเรามีความพร้อมมีความมั่นใจ และมีความปลอดภัย โดยแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นแต่กระทรวงฯได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเราได้สร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่าง 100% 

นอกจากนั้นวันนี้ตนยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมการค้าชายแดนไทย-ลาว ณ ด่านชายแดนหนองคาย โดยได้มาดูการปฏิบัติพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและการปฏิบัติพิธีการศุลกากร ด้านการนำรถยนต์เข้าในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว 

"ผมมีความมั่นใจว่า ณ วันนี้ เวลานี้ ประเทศไทยของเรามีความพร้อมในทุกๆด้านและ ตนในฐานะปลัดกระทรวงฯ ขอให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมาและจะต้องเป็นกลไกที่สำคัญของรัฐบาลในการเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาลและพี่น้องประชาชนทุกคน"
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 19/08/2559 10:15:58 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:36 am