ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ผนึกกำลัง 3 องค์กรหลักสร้างสายตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


 


กทม. จับมือ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด สตช. และกสทช. จัดโครงการสายตรวจประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สู่มหานครแห่งความปลอดภัย ผนึกกำลังสอดส่อง เฝ้าระวังภัย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สร้างพลังความร่วมมือสู่มหานครแห่งความปลอดภัยอย่างแท้จริง

วันนี้ (20 ส.ค.59) เวลา 10.00 น. : ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวพิธีเปิด “โครงการสายตรวจประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สู่มหานครแห่งความปลอดภัย” โดยมีพล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และพล.อ.ต.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. ร่วมแถลงข่าว อาสาสมัครประชาชน และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ ห้องประชุมเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำ “โครงการสายตรวจประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สู่มหานครแห่งความปลอดภัย” ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งช่วยกันสอดส่องจุดเสี่ยง จุดเตือนภัย รายงานเหตุและแจ้งผู้เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือ สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนรับทราบและตระหนักถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าว

ประธานสภากทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางในด้านเศรษฐกิจการค้า แหล่งงาน การท่องเที่ยว และผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามา รวมไปถึงการเป็นแหล่งรวมปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาสังคมและคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะปัญหาด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่นับวันยิ่งมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ลำพังกรุงเทพมหานครเพียงหน่วยงานเดียวจึงไม่อาจดูแลแก้ไขได้อย่างทั่วถึง
 
แม้ที่ผ่านมาทางกรุงเทพมหานครได้พยายามอย่างเต็มที่ในการดำเนินนโยบายมหานครแห่งความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้อง CCTV และไฟฟ้าส่องสว่างให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ และจุดเสี่ยงภัยล่อแหลม เปิดสายด่วน 1555 รับแจ้งปัญหาและเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน จัดเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมออกช่วยเหลือประชาชน รวมไปถึงการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจหมั่นออกตรวจตราพื้นที่จุดเสี่ยง และจัดโครงการ “กลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ” จัดรถในซอยเพื่อส่งสุภาพสตรีที่กลับจากทำงานดึกๆ ตลอดจนสร้างเครือข่ายอาสาสมัครความปลอดภัยในชุมชนต่างๆ
 
ทั้งนี้ “โครงการสายตรวจประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สู่มหานครแห่งความปลอดภัย” เป็นความร่วมมือของ 4 องค์กร ทั้งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และ กสทช. ที่ให้ความสำคัญในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยร่วมมือกันทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นการผนึกกำลังครั้งใหญ่โดยนำภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพราะนอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครแล้ว ก็จะมี “อาสาร่วมด้วยช่วยกัน” ที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล คอยเป็นสายตรวจประชาชน สอดส่อง ดูแล เฝ้าระวังภัย ถือว่าเป็นพลังความร่วมมือที่สำคัญยิ่ง จะนำพากรุงเทพมหานครและปริมณฑล สู่มหานครแห่งความปลอดภัยอย่างแท้จริง
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 20 ส.ค. 2559 เวลา : 17:37:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:36 am