ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ALTโรดโชว์ สิงคโปร์ - ฮ่องกง ผลตอบรับดี


 



บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) ปลื้มโรดโชว์สิงคโปร์และฮ่องกง ระหว่างวันที่ 15 และ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเกินคาด หลังโชว์กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เน้นย้ำศักยภาพโตต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมโทรคมนาคมซึ่งมีการลงทุนเพื่ออัพเดทเทคโนโลยีตลอด ด้านแม่ทัพหญิง "ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์" ระบุถือเป็นการโรดโชว์ต่างประเทศครั้งแรก แต่กระแสตอบรับดีเยี่ยม อีกทั้งได้พบนักลงทุนรายใหม่ๆ และหวังจะขยายฐานนักลงทุนสถาบันต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น เชื่อมั่นผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อานิสงส์ค่ายมือถือเดินหน้าขยายการลงทุนรองรับ 4G
         
 
นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจ (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 15 สิงหาคม และที่ฮ่องกงในวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ร่วมกับ Decker & Co. ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สถาบันในสหรัฐที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดชั้นนำและตลาดเกิดใหม่ของเอเชีย
         
 
สำหรับผลการโรดโชว์ในครั้งนี้นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ารับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนต่างชาติยังให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนบริษัทจดทะเบียนในไทย ที่ขณะนี้โดยภาพรวมยังมีอัตราการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ขณะที่ธุรกิจของ ALT ก็ได้รับความสนใจมากเช่นกัน เนื่องจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมากในอนาคต และอยู่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมซึ่งมีการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ลูกค้ามีการลงทุนอยุ่ตลอด ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัท และยังมีความสามารถในการสร้างอัตรากำไรที่น่าประทับใจอีกด้วย
         
 "การเดินทางไปเพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทในต่างประเทศนั้นเพื่อให้บริษัทเป็นที่รู้จักแก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ซึ่งวัตถุประสงค์หลักคือการพบปะนักลงทุนรายใหม่ๆ เพื่อขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้นและให้นักลงทุนต่างชาติเข้าใจถึงธุรกิจของบริษัท รวมถึงแผนการดำเนินงานและได้เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโต อีกทั้งความสามารถในการสร้างอัตรากำไรที่ดีเสมอมา ทั้งนี้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้ถือเป็นการเดินทางไปเพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทในต่างประเทศเป็นครั้งแรกของ ALT ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาถือเป็นที่น่าพอใจ โดยนักลงทุนให้การตอบรับที่ดีมาก" นางปรีญาภรณ์ กล่าวในทีสุด
          
สำหรับแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 2559 ของ ALT เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่ธุรกิจเติบโตต่อเนื่องได้จากครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 1,015.92 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 134.85 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกลุ่มผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เริ่มมีแผนการลงทุนต่างๆ รองรับ 4G ออกมาหลังชะลอการลงทุนในครึ่งปีแรก ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 809 ล้านบาท ซึ่งจะเตรียมทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2559 เวลา : 13:57:37

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 10:56 pm