ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Thailand Focus คึกคัก กว่า 140 บจ. พร้อมให้ข้อมูล สร้างโอกาสการลงทุน


 


Thailand Focus ปีนี้คึกคัก กว่า 140 บจ. พร้อมให้ข้อมูล สร้างโอกาสการลงทุน               ชูยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการเติบโตไทย 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ บล. ภัทร  และ ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ จัดงาน Thailand Focus 2016 “A New Growth Strategy” โดยกว่า 140 บจ. ตอบรับเข้าร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมงาน ในวันที่ 31 ส.ค. – 2 ก.ย. นี้ โดยได้รับเกียรติจาก รมว. คลัง นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ แสดงปาฐกถาพิเศษ  นโยบายรัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน   

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า Thailand Focus 2016 เป็นงานสัมมนาประจำปีที่จะมีผู้ลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมากเดินทางมาพบกับบริษัทจดทะเบียนของไทย ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดภายใต้แนวคิด “A New Growth Strategy” ที่จะแสดงถึงศักยภาพของประเทศและตลาดทุนไทย โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับนโยบายของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ มีบริษัทจดทะเบียนได้ให้ความสนใจและตอบรับเข้าร่วมงานครั้งนี้ถึงกว่า 140 บริษัท จากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งบริษัทขนาดใหญ่ กลาง ไปจนถึงขนาดเล็ก และ บจ. ใน mai โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมถึง 11.75 ล้านล้านบาท คิดเป็นเกือบ 77% ของมูลค่ารวมของตลาด (ข้อมูล ณ 22 ส.ค. 2559)

“Thailand Focus จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 ในปีนี้ โดยได้รับความสนใจจากบริษัทจดทะเบียนและผู้ลงทุนเป็นอย่างดี และมี บจ. ตอบรับเข้าร่วมงานสูงสุดถึงกว่า 140 บริษัท ซึ่งจากสถิติพบว่าประมาณ 2 ใน 3 ของบริษัทที่เข้าร่วมงานอย่างสม่ำเสมอในแต่ละปี มีมูลค่าการซื้อขายจากผู้ลงทุนต่างชาติเพิ่มมากขึ้น เวที Thailand Focus เป็นช่องทางที่เราจะสามารถแสดงศักยภาพของประเทศ และนำเสนอความหลากหลายของบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งอยู่ในธุรกิจที่เป็นอนาคตของประเทศ เช่น การแพทย์ พลังงานทางเลือก และโลจิสติกส์ เป็นต้น Thailand Focus ยังเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บริษัทเห็นความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์ซึ่งมีหน้าที่พบปะกับผู้ลงทุน และหากทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจะช่วยสะท้อนมูลค่ากิจการของบริษัทในที่สุด” นางเกศรา กล่าว  

นางพัชนี ลิ่มอภิชาต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า บล. ภัทร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้จัดงาน Thailand Focus อีกครั้งในปีนี้ และการที่ผู้จัดการกองทุนจากทั้งในเเละต่างประเทศได้ร่วมลงทะเบียนแสดงความประสงค์มาร่วมงานอย่างคับคั่งนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความสนใจในตลาดหลักทรัพย์ไทย เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังคงมีเสถียรภาพ ทั้งในด้านการเกินดุลบัญชีเดินสะพัด ผนวกกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หลังจากร่างรัฐธรรมนูญผ่านการทำประชามติไปเมื่อเร็วๆ นี้ เรายังคงเห็นผู้ลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งผู้ลงทุนต่างก็มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดเกิดใหม่ที่น่าลงทุน ทำให้มีการติดตามแนวโน้มเศรษฐกิจ การบูรณาการในด้านต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน เเละแผนการลงทุนเเละยุทธศาสตร์ระยะยาวของไทยอย่างใกล้ชิด

 
นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์  กล่าวว่า แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจทั่วโลกมีความผันผวน ประเทศไทยยังเป็นแหล่งลงทุนที่สามารถดึงดูดผู้ลงทุนต่างประเทศจากนโยบาย   ปฎิรูปประเทศของภาครัฐและโครงการต่างๆ ที่ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ การบริโภคในประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับการมีแรงงานที่มีทักษะยิ่งทำให้ส่งเสริมพื้นฐานการเติบโตของประเทศอีกด้วย
 
Thailand Focus 2016: A New Growth Strategy มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย. 2559 โรงแรม แกรนด์     ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.set.or.th 
 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2559 เวลา : 17:12:30

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:47 pm