ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กตู่'นำ ครม.-ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิดป๋าเปรมครบ 96 ปี


 


เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษเปิดบ้านพักรับรองให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  ทหารและตำรวจ เข้าร่วมอวยพรวันเกิดครบรอบ 96 ปี   โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม   ฯลฯ   รวมทั้ง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สมหมาย เกาฎีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิช ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมอวยพร 
 
 
 
 


พลเอกประยุทธ์ เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี กล่าวอวยพรพลเอกเปรม ว่าตนเองและคณะรัฐมนตรี ขออวยพรด้วยความรักและเคารพ ที่ผ่านมาพลเอกเปรม อุทิศตนทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองมานาน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ของทุกคน ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า
 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบของที่ระลึกให้พลเอกเปรมด้วย จากนั้น พลเอกเปรม ได้กล่าวให้โอวาทคณะรัฐมนตรี  โดยได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมอวยพรในวันนี้ การทำงานของนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนร่วมใจกันทำ ส่วนตัวเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน ที่มีความตั้งใจจะนำความสามัคคีมาสู่ประเทศ ด้วยความจงรักภักดี เสียสละ เห็นแก่ความสุขคนไทย และจะทุ่มเททุกอย่างให้เกิดความสำเร็จ หากเกิดอุปสรรคขึ้น ขอให้นายกรัฐมนตรีสบายใจได้ว่า กองทัพและประชาชน จะสนับสนุนและให้กำลังใจเสมอ ตนเองอายุมากแล้ว มีความต้องการที่จะช่วยเหลือนายกรัฐมนตรี เท่าที่จะสามารถทำได้ 
 
 
 
 
' ตู่ เดี๋ยวนี้ป๋าอายุเยอะแล้ว ก็อยากช่วยตู่เท่าที่สามารถจะช่วยได้ ช่วยเดี๋ยวนี้คือเวลาที่คุยกับใครก็บอกเขาว่าทำไมตู่ต้องเป็นนายกฯ ให้เหนื่อยเปล่าๆ ทำไมป้อมต้องมาช่วยน้องชาย  ทำไมเจี๊ยบถึงต้องมาช่วยเพื่อน เพราะว่าพวกเราเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาในสถานการณ์เช่นนี้  ที่พูดวันนี้ไม่ได้หมายความว่าเราทำเพื่อใคร แต่เราทำเพื่อไทย เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ   ขอให้ตู่มั่นใจว่าพวกทหารแก่ๆอย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ตู่สามารถบรรลุภารกิจอันยิ่งใหญ่ของชาติให้ได้ถ้าไม่ได้ ก็ต้องทำต่อไปจนได้ต้องทำให้จนได้”  ประธานองคมนตรี กล่าว
 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 25/08/2559 13:25:12 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:29 am