ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ด อสมท สั่ง'ศิวะพร ชมสุวรรณ'หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว


 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แถลงการณ์ชี้แจง ข้อเท็จจริง กรณีคุณสมบัติของกรรมการผู้อำนวยการ ใหญ่ (นายศิวะพร ชมสุวรรณ) โดยระบุว่า ตามที่ได้มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับคุณสมบัติของ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ คณะกรรมการ(บอร์ด) บมจ.อสมท ได้มีการพิจารณาข้อร้องเรียนดังกล่าว และแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้รายงานผลในการประชุมคณะกรรมการ บมจ.อสมท ครั้งที่ 10/2559 เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2559 โดยคณะกรรมการ บมจ.อสมท ได้พิจารณาดังนี้

          
1.ตามข้อร้องเรียนในประเด็นคุณสมบัติของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ว่าได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้มีอำนาจในการจัดการของบริษัทที่มีส่วน ได้ส่วนเสียในการทำธุรกรรมกับ บมจ.อสมท ภายในระยะเวลา 3 ปี ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานผลการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ากรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ อาจมีคุณสมบัติที่ไม่สอดคล้องกับ ประกาศ บมจ.อสมท ฉบับที่ 86/2557 เรื่องการรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่/กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ คณะกรรมการ บมจ. อสมท จึงเห็นว่าเพื่อให้เกิดความชัดเจน เห็นสมควรให้หารือประเด็นคุณสมบัติของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ไปยัง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลการใช้กฎหมายนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและใช้เป็นมาตรฐานในการปฏิบัติต่อไป
          
2.คณะกรรมการ บมจ.อสมท ได้พิจารณาให้กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว โดยอนุญาตให้ใช้สิทธิในการลาพักผ่อน ตามสิทธิตามสัญญาจ้างบริหารฯ จนกว่า จะได้ข้อยุติจากการหารือกับ สำนักงาน คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)
          
3.ในระหว่างนี้ รองกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ ที่มีอาวุโสสูงสุด เป็นผู้รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เพื่อดำเนินงานของ บมจ.อสมท ให้เป็นไปตามปกติ
 
 
 

LastUpdate 27/08/2559 10:15:46 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:11 am