ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเชิญชวนขรก.สวมใส่ผ้าไทย


 


เมื่อ 30 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมรณรงค์การแต่งผ้าไทย  ซึ่งข้าราชการในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย  ตามที่นายกฯได้เชิญชวนให้แต่งผ้าไทย ใช้ผ้าซิ่น เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของไทย และส่งเสริมอุตสาหกรรมผ้าไทย โดยให้สวมใส่ทุกวันอังคาร และวันศุกร์
 

จากนั้น  นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการของกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่ง นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะจัดงาน ประกอบด้วย  กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  นำน้ำสมุนไพร และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรมาจัดแสดง เพื่อประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 13 "สมุนไพรไทย เศรษฐกิจไทย อนาคตไทย" ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 4 กันยายน 2559 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี 
 

นายกฯ กล่าวว่า  อยากให้ทุกคนไปร่วมงานเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาไทย ซึ่งรัฐบาลได้ส่งเสริมงานแพทย์แผนไทย โดยอยากให้ทำทั้งระบบ ทั้งเรื่ององค์การอาหารและยา (อย.) เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ยาราคาถูกในการบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น ซึ่งการผลิตจะต้องได้มาตรฐาน ในอนาคตอีก 20 ปี จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาจากไทยแลนด์ 4.0 จะเป็นไทยแลนด์ 5.0 เพราะหากมีความขัดแย้งก็ไม่สามารถเดินหน้าประเทศได้
 
 

นายกฯ โชว์สมุนไพรประดู่ทุ่ง ที่นำไปสกัดทำครีมหน้าขาว ซึ่งมีที่เดียวในประเทศไทย  พร้อมบอกว่าหน้าดำไม่เป็นไรแต่ใจอย่าดำ จากนั้นได้นำครีมและสเปรย์ฉีดหน้ามาทดลองกับผู้สื่อข่าว และได้ชิมเค้กที่ทำจากดอกดาวเรือง และน้ำสมุนไพรจากดอกแพรเซี่ยงไฮ้ ก่อนแจกยาหอมอัดเม็ดให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า จะทำให้อารมณ์เย็นลง ซึ่งตนคงต้องกินวันละ 1 ขวด อย่างไรก็ตาม  อยากให้ส่งเสริมให้เป็นสินค้าโอทอป เพื่อนำขึ้นเครื่องบินขายให้กับนักท่องเที่ยว
       
 
 

LastUpdate 30/08/2559 11:42:17 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:39 am