ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
23 สมาคมรับรางวัลสมาคมการค้าดีเด่น ปี 2559


 


“พาณิชย์”มอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นปี 2559 ให้กับ 23 สมาคม และผู้บริหาร 6 ราย หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับสมาคมการค้าของไทยในการเข้ามามีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้กับสมาคมการค้า โดยได้ดำเนินการกำกับดูแลและตรวจสอบให้สมาคมการค้าปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง และยังได้เข้าไปช่วยพัฒนาทักษะด้านการบริหารจัดการให้กับผู้บริหาร ผู้จัดการ และสมาชิกสมาคมการค้า เพื่อยกระดับสมาคมการค้าสู่เกณฑ์มาตรฐาน และให้สามารถเข้ามามีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย       

โดยในปี 2559 กระทรวงฯ ยังคงเดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้กับสมาคมการค้า โดยได้ร่วมมือกับ      สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เข้าไปช่วยพัฒนาสมาคมการค้า และผู้บริหารของสมาคมการค้า และได้มี         การคัดเลือกสมาคมการค้าที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้น เพื่อเข้ารับรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นประจำปี 2559 โดยมีสมาคมการค้าได้รับรางวัล 23 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้าอีก 6 ราย    
 
   

“กระทรวงฯ ได้จัดงาน Together is Power 2016 : Enhancing Connectivity ในวันนี้ (29 ส.ค.) เพื่อมอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นให้กับสมาคมการค้าที่ผ่านการพิจารณาตามหลัก Balanced Scorecard ใน 4 ด้าน คือ ผลสำเร็จตามพันธกิจ ความสามารถในการบริหารจัดการ คุณภาพการให้บริการและการพัฒนาองค์กร โดยสมาคมการค้าดีเด่นที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ นอกจากกระทรวงฯ จะช่วยในการพัฒนาการบริหารจัดการแล้ว ยังจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของสมาคมการค้า มีการขยายตัวได้เพิ่มขึ้น โดยจะทำการเชื่อมโยงเครือข่ายสมาคมการค้าทั้งในและต่างประเทศเพื่อผลักดันให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งเพิ่มมากขึ้น และยังได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมงานต่างๆกับกระทรวงพาณิชย์ และที่สำคัญจะผลักดันให้สมาคมการค้าดีเด่นเป็นต้นแบบให้กับสมาคมการค้าอื่นๆ ต่อไป”        
 

สำหรับสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล แบ่งเป็น 4 ประเภท รวม 23 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้ารวม 6 ราย ดังนี้
1.รางวัลสมาคมการค้ายอดเยี่ยม มีสมาคมการค้าได้รับรางวัล 6 สมาคม ได้แก่ สมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุ สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคาไทยธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมผู้ผลิตน้ำตาลและชีวพลังงานไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร

2.รางวัลสมาคมการค้าดีเด่นรายด้านต่างๆ มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล 17 สมาคม ได้แก่ สมาคมการค้าและการลงทุนเอเซียน-สากล สมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทย สมาคมนักธุรกิจอาเซียน สมาคมไทยรับสร้างบ้าน สมาคมเหล็กแผ่นรีดเย็นไทย สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย สมาคมธุรกิจคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สมาคมธุรกิจไม้ สมาคมอาหารชุดไทย สมาคมช่วงเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย สมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ สมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย

3.รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น 3 ราย ได้แก่ นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน นายวิษณุ ลิ่มวิบูลย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย นายนิธิวัฎ ชัยชนะศิริ นายกสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ

4.รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ 3 ราย ได้แก่ นายสำราญ กระจ่างรมย์ อุปนายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน นายกฤษดา ทรัพย์ทวยชน อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย นางสาวพรรณวิภา พัวพงศกร กรรมการสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ

“กระทรวงฯ มีความคาดหวังว่า สมาคมการค้า และผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบที่ดี และเป็นกำลังสำคัญของภาคธุรกิจที่เข้มแข็ง และเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป”นางอภิรดีกล่าว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2559 เวลา : 12:34:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:09 pm