ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯปัด'สมคิด-ฉัตรชัย'ขัดแย้ง-ยืนยันยังไม่ตั้งรมช.


 


วันนี้ (31ส.ค.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีบรรจุเข้าประจำการเครื่องบินลำเลียง แบบ 18 หรือ ซูคอย ซุปเปอร์เจ็ต  ถึง กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตั้งรัฐมนตรีช่วยฯว่า  การแต่งตั้งรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยเป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของใครทั้งสิ้น ใครอยากเสนออะไรก็เสนอมา ถ้าอยากเสนอ ส่วนตนจะให้หรือไม่ให้เป็นเรื่องของตน เพราะตนคือผู้รับผิดชอบ
          
"ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นหัวหน้าคสช. อำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ที่ผม แต่ไม่ใช่จะบ้าอำนาจอะไร เพียงแต่ผมจะต้องเป็นคนตัดสินใจเอง จะทำอะไร จะได้หรือไม่ได้ แต่ทั้งหมดจะต้องมีการหารือร่วมกันมา ไม่ใช่ผมตอบเมื่อวานนี้ว่า เกษียณแล้วก็คือเกษียณ สื่อก็ไปเขียนว่า ผมไล่กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ก็สื่อถามผม ผมก็พูดว่าให้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานไปก่อน วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังไม่รู้ แล้วไม่ใช่พอพูดแบบนี้แล้วไปเขียนอีกว่านายกฯ กลับคำว่าวันข้างหน้าจะให้กลับมา จะเข้าหรือไม่เข้า จะไปหรือไม่ไป ยังไม่มีใครรู้อนาคต อย่าไปทำนายล่วงหน้า เรื่องแบบนี้ทำนายกันได้อย่างไร ไปพูดว่า จะต้องตอบแทนทหารทำไม คนเขาไม่ชอบทหารกันอยู่ สื่อยิ่งพูดเขาก็ยิ่งไม่ชอบไปใหญ่ ยืนยันว่าทุกคนต่างก็ทำงานเต็มที่ ไปดูได้ทุก ๆ กระทรวง ไม่ว่ารัฐมนตรีจะมาจากพลเรือน หรือทหาร เขาทำงานกันอย่างเต็มที่ หลายกระทรวงมีการบริหารที่ผิดเพี้ยน ผมจึงต้องเอาทหารเข้าไปเพื่อจัดระเบียบสร้างความเข้มแข็ง สร้างกระบวนการทำงานใหม่ ความจริงข้าราชการทุกคนอยากทำงานทั้งสิ้น วันนี้เขาก็บอกแล้วว่าดีใจที่ได้ทำงาน ในหน้าที่และความสามารถที่มีอย่างแท้จริง โดยไม่มีอำนาจอื่นมาทับซ้อน ผมสั่งแต่ภารกิจไม่ได้สั่งให้ทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับผม หรือรัฐบาล นี่คือความแต่กต่างของรัฐบาลทหารที่ร่วมกับพลเรือนในเวลานี้ ขอร้องว่าอย่าทำให้เกิดความสับสนในทุก ๆ เรื่อง มันพันกันไปหมด ผมก็ไม่ค่อยสบายใจ แล้วไม่ต้องไปเชียร์คนนี้ แล้วต่อว่าคนนั้น สามคนดี ที่เหลือไม่ดี ผมไม่สนใจ ผมไม่ได้ทำงานตามกองเชียร์ของท่าน แล้วไอ้คนที่ถูกเชียร์ก็อาจจะผิดพลาดอีก สังคมก็จับตากลายเป็นเรื่องการแบ่งพรรคแบ่งพวก ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งพวก พอผมจะปรับก็หาว่าปัดความรับผิดชอบ ไปโยงเรื่องนั้นเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่มี ผมอยู่ตรงนี้ เป็นคนพิจารณาเองว่าควรจะแบ่งเบาอย่างไร แยกแยะตรงไหน ได้ปรึกษาหารือกันก็ไม่เห็นมีใครขัดข้อง ผมถึงได้สั่ง ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ผมไม่ได้ถามอะไรใคร แล้วสั่งบ้า ๆ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
         
เมื่อถามถึงกระแสข่าวความขัดแย้งกันระหว่างพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีใคร ไม่ต้องมาเอ่ยชื่อใครทั้งนั้น ผมไม่สนใจ ไม่ต้องมาเอ่ยชื่อ ไม่ตอบ จะชื่อใครก็ไม่ตอบ ผมยืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนยังอยู่ที่เดิมทั้งหมด ยังไม่มีการตั้งรัฐมนตรีช่วย จบ  ไม่เหตุผลทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นเรื่องของผม"


LastUpdate 31/08/2559 12:57:55 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:36 pm