ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือน 6 จังหวัดภาคตอ.-ภาคใต้ฝั่งตต.ระวังฝนตกหนัก


 


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ระยะนี้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกและฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกสะสม ส่งผลให้พื้นดินชุ่มน้ำ จึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย และดินถล่ม 

 ปภ. จึงได้ประสาน 6 จังหวัดดังกล่าวแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวัง สถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยใน 9 จังหวัด ได้แก่ นครพนม พิจิตร พังงา ขอนแก่น สระบุรี สิงห์บุรี นครสวรรค์ กำแพงเพชร และอุทัยธานี ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง มีเพียงน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งเท่านั้น
    
 ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งเร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ รวมถึงดำเนินการซ่อมแซมถนนและสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ย. 2559 เวลา : 13:41:20

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:24 pm