ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปลัดฯท่องเที่ยวชูจังหวัดติดชายแดนดึงนักท่องเที่ยวดัน 'เชียงรายโมเดล'


 


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงราย โดยเรียกหน่วยขึ้นตรงคือ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย , ตร.ทท. , ททท.ตลอดจนเชิญ ผู้ว่าฯ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว เช่น ตม. ศุลกากร เพื่อหารือเกี่ยวกับการบูรณาการท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงราย

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่าจังหวัดเชียงรายเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมากในด้านการท่องเที่ยวเพราะเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านมหามิตรอย่างพม่า ลาว และจีน"ผมตั้งใจจะทำลายทัวร์ศูนย์เหรียญให้หมดไปตามคำบัญชาท่านนายกฯ ซึ่งโจทย์ต่อไปคือ จะต้องสร้างให้การท่องเที่ยวชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ผมเชื่อว่าถ้าทัวร์ศูนย์เหรียญยังอยู่การท่องเที่ยวภาคชุมชนจะไม่มีวันได้เกิดและเติบโต"
 

นายพงษ์ภาณุ เผยว่า การท่องเที่ยวชุมชนจะเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยว นับจากนี้ และ ตนมองว่าจังหวัดที่ติดชายแดนประเทศ เพื่อนบ้านจะเป็นมีโอกาสอันดีมากในการต้อนรับ นักท่องเที่ยว และเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วก็ จะเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่ประตูบ้านของเรา ซึ่งรายได้เหล่านั้นจะตกถึงมือลูกหลานของเราอย่างทั่วถึงและแท้จริง
 

และในวันนี้ได้ลงสำรวจพื้นที่จังหวัดเชียงรายซึ่งมีมูลค่าการค้าและการท่องเที่ยวรวมปีละกว่า 50,000 ล้านบาทเพื่อดูความพร้อมด้านการท่องเที่ยว การค้า การลงทุนโดยตนได้มาตรวจด่านพรมแดน 2 ด่านคือ ด่านเชียงของซึ่งเป็นด่านที่มีสะพานมิตรภาพไทย - ลาว  และ ด่านเชียงแสน ซึ่งเป็นด่านที่มีท่าเรือขนาดใหญ่ซึ่งเชื่อมโยงมาจากประเทศจีนซึ่งทั้ง 2 จุดนั้นตนคิดว่ามีความพร้อมมากๆในทุกๆ ด้านทั้งสถานที่ บุคลากรระบบสาธารณูปโภคที่เชื่อมต่อมาจากประเทศเพื่อนบ้านรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลายของประเทศไทย
องค์ประกอบเหล่านี้สามารถรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของประชาคมอาเซียนได้อย่างสบาย

และได้เน้นย้ำว่ากระทรวงการท่องเที่ยวจะต้องทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้เข้ามาให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เกิดการไหลเวียนของระบบเศรษฐกิจอันเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ย. 2559 เวลา : 15:36:23

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:32 pm