ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯมอบโอวาทปลูกจิตสำนึกแก่นักศึกษาในฐานะ 'สื่อรุ่นใหม่ ต้านภัยคอร์รัปชั่น'


 


วันนี้ (2 กันยายน 2559) เวลา 08.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบโอวาทการปลูกจิตสำนึกแก่นักศึกษาในฐานะ “สื่อรุ่นใหม่ ต้านภัยคอร์รัปชั่น” ที่ได้รับรางวัล จำนวน 7 ทีม 39 คน จากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั่วประเทศ จัดโดย องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น และเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่แสดงศักยภาพและการนำเสนอสื่อรุ่นใหม่เกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวมอบโอวาทการปลูกจิตสำนักแก่นึกศึกษาในฐานะ “สื่อรุ่นใหม่ ต้านภัยคอร์รัปชั่น” ตอนหนึ่งว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี และน่าชื่นชมเพราะเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความสนใจเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งจะเป็นกำลังที่สำคัญนำพาประเทศชาติให้ปลอดภัย และไม่เกิดปัญหาอีกในอนาคต

พร้อมกล่าวถึง การนำเสนอสื่อ สารคดีสั้น และอินโฟกราฟฟิคเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น ในปัจจุบันว่าจะต้องแสดงให้เห็นถึงแนวคิดของคนรุ่นใหม่ และให้ดูสภาวะแวดล้อม ข้อเท็จจริง พร้อมทั้งให้ดูความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์สังคมทั้งภายในและภายนอกประกอบการนำเสนอ อีกทั้งต้องแสดงให้เห็นถึงผลกระทบ ความเสียหาย ผลประโยชน์ที่จะได้รับ ตลอดจนการสร้างแรงจูงใจที่สามารถชี้นำสังคมไปในทางที่ถูกต้อง เพราะการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นจะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือของคนในสังคม โดยต้องเริ่มจากตัวเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ รวมถึงการปลูกจิตสำนึกให้คนมีคุณธรรม มีจริยธรรม

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า จากสถานการณ์การทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศที่ผ่านมา ไม่ว่ารัฐบาลจะพยายามแก้ไขเพียงใดก็ยังมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น แต่สถานการณ์ได้ลดลงจากเดิม ซึ่งจากการจัดลำดับทั้งภายในและภายนอกประเทศการทุจริตคอร์รัปของประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ดีขึ้น ส่งผลต่อการค้า การลงทุนมากขึ้นตามลำดับด้วย
 
 

LastUpdate 02/09/2559 11:44:31 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:00 pm