ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานกำชับ26 ปี ประกันสังคม เร่งพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน


 


26 ปี ประกันสังคม สู่การมุ่งมั่น พัฒนาบริการ และสิทธิประโยชน์สูงสุดเพื่อผู้ประกันตน “รมว.แรงงาน” กำชับ!! เร่งพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน เน้นการบริการที่ดีตรวจสอบได้
 

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่สำนักงานประกันสังคม สถานพยาบาลในดวงใจ และทุนการศึกษาแพทย์ ประจำปี 2559 เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ครบรอบปีที่ 26 โดยกล่าวว่า การดูแลแรงงานให้มีสุขภาพแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีหลักประกันที่มั่นคงในชีวิต ทั้งในช่วงวัยทำงานและเกษียณอายุ ถือเป็นนโยบายที่สำคัญอย่างหนึ่งของกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและมุ่งมั่นในการที่จะสร้างหลักประกันความมั่นคงให้แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน มาอย่างต่อเนื่อง
 
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นห้วงของการปฏิรูป เป็นการพัฒนาประสิทธิภาพงานประกันสังคมในหลายด้าน อาทิ การเพิ่มสิทธิประโยชน์ขอลูกจ้าง ผู้ประกันตน และการพัฒนาการให้บริการให้มีความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึง มีระบบบริหารจัดการและการบริหารการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างเสถียรภาพกองทุนให้ยั่งยืน มีการตรวจสอบการดำเนินงานที่เข้มแข็ง เนื่องจากภารกิจส่วนใหญ่อยู่ในการบริหารจัดการกองทุน และเป็นที่จับตาของสังคม เป็นต้น ดังนั้น ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินงานอย่างรอบคอบ โปร่งใสและตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาของการปฏิรูปและการก้าวเข้าสู่ปีที่ 27 ของสำนักงานประกันสังคม ทุกคนยังต้องมีภาระหน้าที่ในการพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปรับบทบาทให้องค์กรเป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส และเป็นธรรม แก่ทุกฝ่ายในระบบไตรภาคี เพื่อเป็นหลักประกันการทำงานของแรงงานอย่างแท้จริง อีกทั้ง การขยายความคุ้มครองไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มของแรงงานนอกระบบ รวมถึงจะต้องให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของกองทุนฯ มีความยืดหยุ่นของกฎระเบียบเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป มีการบูรณาการการทำงานทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติ เพื่อผลักดันนโยบายของรัฐบาลให้เป็นผลสำเร็จ โดยมุ่งสู่เป้าหมายการให้บริการและการสร้างหลักประกันความมั่นคงให้แก่ชีวิตของลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ครอบคลุ่มทุกกลุ่ม ทุกสาขาอาชีพ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่เลือกปฏิบัติ และก้าวสู่การเป็นองค์กรประกันสังคมชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนตามที่วางไว้

“ขอชื่นชมและขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความการบริการที่ดี ได้รับประโยชน์สูงสุด และมีสุขภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม สปส. ต้องเร่งกำหนดยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และการก้าวเข้าสู่ Thailand 4.0 ในอนาคต” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

โอกาสนี้ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติแก่สถานพยาบาลในดวงใจจำนวน 25 แห่ง ผู้ทำคุณประโยชน์ และมอบทุนการศึกษาแพทย์ ประจำปี 2559 เพื่อจูงใจให้สถานพยาบาลยกระดับคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ส่งเสริมให้ผู้ประกันตนได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดีมีคุณภาพ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2559 เวลา : 15:53:51

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:51 am