ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออมสินจับมือสนง.ศาลยุติธรรม จัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง


 


ธนาคารออมสินจับมือสำนักงานศาลยุติธรรม จัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนตามนโยบายประชารัฐทั่วประเทศ เริ่มพื้นที่ กทม. เสาร์-อาทิตย์ 3-4 กันยายนนี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมงานตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการประสานความร่วมมือไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง ระหว่างธนาคารออมสินและลูกหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระกับธนาคารออมสิน ภายใต้โครงการ “ธนาคารออมสิน ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาพระบรมราชินีนาถ” ในระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน 2559 ณ สำนักงานศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก
 

“โครงการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง สอดคล้องกับนโยบายประชารัฐของรัฐบาล ในการแก้ไขหนี้ภาคประชาชน ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่ง ที่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระของลูกหนี้ได้ โดยมีสำนักส่งเสริมงานตุลาการ  สำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญ  และที่สำคัญมีความเป็นกลาง ให้การสนับสนุนการดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งเป็นวิธีที่อำนวยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด เป็นธรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และสามารถรักษาสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกันได้ด้วยวิธีการไกล่เกลี่ย ธนาคารจึงได้นำมาเป็นแนวทางในการเชิญลูกหนี้มาเจรจา โดยธนาคารได้กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเป็นกรณีพิเศษ แบบผ่อนปรนการชำระหนี้ให้กับลูกหนี้ ตามความสามารถของลูกหนี้เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ให้สามารถแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระของตนเองได้”
 

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับการไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ เป็นกลุ่มลูกหนี้ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 2,897 ราย ที่มีหนี้ค้างชำระเกินกว่า 3 เดือนขึ้นไป ซึ่งมีทั้งผู้กู้และผู้ค้ำประกัน ที่เข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ โดยในปี 2559 นี้จะจัดโครงการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง รวม 60 แห่งทั่วประเทศ
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 03 ก.ย. 2559 เวลา : 13:56:06

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:52 am