ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ใช้น้ำ กปภ. 1.4 ล้านราย ช่วยชาติประหยัดน้ำ 18 ล้าน ลบ.ม.สู้ภัยแล้ง


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับการตอบรับโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คนไทยประหยัดน้ำ" จากผู้ใช้น้ำเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ช่วยชาติประหยัดน้ำสู้ภัยแล้งได้กว่า 18 ล้าน ลบ.ม. ผู้ใช้น้ำกว่า 1.4 ล้านราย ได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าน้ำประปาจาก กปภ.

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า จากการที่ กปภ.จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อช่วยชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งไปด้วยกันตามโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คนไทยประหยัดน้ำ" ระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2559 เมื่อสิ้นสุดโครงการ มีผู้ใช้น้ำประเภทที่อยู่อาศัยในพื้นที่บริการของ กปภ.ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้น กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ) ที่ลดปริมาณการใช้น้ำตามหลักเกณฑ์ของ กปภ. คือ มีปริมาณการใช้น้ำลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 และต้องไม่น้อยกว่า 5 ลูกบาศก์เมตร รวมทั้งสิ้น 1,454,252 รายได้รับส่วนลดค่าน้ำประปาและค่าบริการทั่วไป (สุทธิ) จาก กปภ. รวม 60 ล้านบาทโดยพื้นที่ที่สามารถลดการใช้น้ำได้มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กปภ.สาขารังสิต จ.ปทุมธานี กปภ.สาขาชลบุรี จ.ชลบุรี และ กปภ.สาขาเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ตามลำดับ

ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ประชาชนหลายพื้นที่ต้องประสบกับปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นเร็วกว่าปกติ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำทั้งในภาคการเกษตร และน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค กปภ.จึงมีความยินดีที่โครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คนไทยประหยัดน้ำ" เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและขอขอบคุณลูกค้าของ กปภ.ที่ได้ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลา 3 เดือน โครงการดังกล่าวช่วยชาติประหยัดน้ำได้กว่า 18 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้น้ำเป็นอย่างดีและมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2559 เวลา : 12:06:21

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:35 pm