ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. ร่วมกับ ADB จัดสัมมนาฟินเทคเพื่อพัฒนาระบบนิเวศตลาดทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


 


ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพร่วมกับ ADB จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเงินหรือฟินเทคสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนและองค์กรที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2559 ที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีสำหรับหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้เกิดการพัฒนาและเตรียมตัวรองรับเทคโนโลยีการเงินใหม่ ๆ

ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) จัดสัมมนานานาชาติในหัวข้อ “Fintech in Capital Market: New ecosystem for market based financing development & financial inclusion” ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วยหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จำนวน 13 ประเทศ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศ อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเนื้อหาในการสัมมนาจะเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจ อาทิ คราวด์ฟันดิ้ง บล็อกเชน ระบบการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และภัยคุกคามทางเทคโนโลยี รวมถึงการนำเสนอกรณีศึกษาจากประเทศต่าง ๆ

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ช่วยส่งเสริมผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุนให้มีความพร้อมและรู้เท่าทันพัฒนาการต่าง ๆ ของฟินเทค เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่จะมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและวิธีการในการนำเสนอสินค้าและบริการในระบบการเงินและตลาดทุน จึงถือเป็นความท้าทายขององค์กรกำกับดูแลทั่วโลก เพราะจะต้องพัฒนาองค์ความรู้และปรับปรุงกฎหมายไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2559 เวลา : 15:19:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:22 pm