ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ จัดมหกรรมสุดยอด SMEs และ OTOP


 


“พาณิชย์”เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ เตรียมจัดมหกรรมสุดยอด SMEs และ OTOP              นำของดีทั่วไทยกว่า 200 ร้าน มาจัดแสดงและจำหน่าย มั่นใจช่วยให้เศรษฐกิจภูมิภาคขยายตัว          และกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น

 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าจัดงานมหกรรมมสุดยอด SMEs และ OTOP ทั่วประเทศ เริ่มจากภาคเหนือ โดยมอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ร่วมกับจังหวัดเชียงราย เตรียมจัดงานมหกรรมสุดยอด SMEs และ OTOP ของดีทั่วไทย นำผู้ประกอบการจากทั่วประเทศกว่า 200 ร้านค้า นำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างวันที่ 9–13 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00น.–22.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย (ด้านหลังสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย)

 “การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนของจังหวัดเชียงรายและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน) และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา แพร่) รวมถึงช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับจังหวัด กระตุ้นการค้าชายแดน และสนับสนุนนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวควบคู่กันไปด้วย”

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SMEs และ OTOP ประเภทอาหารเครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของฝากของที่ระลึก ของตกแต่ง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ     กว่า 200 ร้านค้า จากทั่วประเทศไทย , นิทรรศการผลิตภัณฑ์ CHIANGRAI BRAND ,BIZ CLUB , เครือข่ายธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ YEC, การสาธิตภูมิปัญญาหัตกรรมสร้างสรรค์ของกลุ่มจังหวัดล้านนา , การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา , การแสดงจากศิลปินนักร้องดาราชื่อดัง นำทีมโดย กัน The Star / เอิร์น The Star / เอิ้นขวัญ วรัญญา / เบลล์ สุพล / หนุ่ม The Voice / บัวบาน ม่วนขนาด

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก อาทิเช่น นาทีทอง จับสลากลุ้นรับโชค และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่จะเข้าเยี่ยมชมงาน ผู้จัดได้จัดให้มีรถรับ–ส่ง (ฟรี) ตลอดช่วงการจัดงานระหว่างวันที่ 9–13 กันยายน เวลา 10.00 – 22.00 น. สามารถใช้บริการ ได้ที่จุดที่ 1 บริเวณด้านหน้าสวนตุงและโคม , จุดที่ 2 บริเวณหลังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย และจุดที่ 3 บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2559 เวลา : 12:49:09

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:33 am