ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีเดย์วันนี้ (9 ก.ย. )แพคเกจสุขภาพราคาเดียว ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก


 


กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เริ่มใช้บริการแพคเกจพิเศษด้านสุขภาพ 9 กันยายน 2559 นี้ เจาะตลาดการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ สร้างเศรษฐกิจดึงรายได้เข้าประเทศ ภายใต้ชื่อ “มาเที่ยวเมืองไทยสุขภาพดี ชีวีมีสุข” ได้แก่ การตรวจสุขภาพ รู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง บริการทันตกรรม ราคาเดียวกันทุกแห่ง เริ่มต้นที่ 3,200 บาท และเปิดบริการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์แก่คู่สมรสชาวจีนโดยเฉพาะ เชื่อมั่นโครงการนี้จะทำให้ต่างชาติรู้ฝีมือความเชี่ยวชาญของแพทย์ไทย และผลักดันให้ไทยขึ้นสู่การเป็นศูนย์กลางการแพทย์อันดับต้นๆ ของโลก 

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรมสบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดแพคเกจพิเศษสุขภาพ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลกที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย จะเริ่มใช้ใน 9 กันยายน 2559 นี้เป็นต้นไป ประกอบด้วยบริการ 3 ชนิด ได้แก่ การตรวจสุขภาพทั่วไป ทันตกรรมและบริการรักษาการมีบุตรยาก เช่น เด็กหลอดแก้วหรือไอวีเอฟ กิ๊ฟ เป็นต้น เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวเข้ารับบริการในประเทศไทย โดยเฉพาะจีน เนื่องจากประเทศจีนได้ส่งเสริมให้มีบุตรเพิ่มขึ้น และยังประสบปัญหาด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งไทยมีเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียง ราคาไม่แพง มีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง การดูแลและให้บริการอย่างดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนำรายได้มาสู่ประเทศได้มากขึ้น ที่ผ่านมาชาวจีนส่วนใหญ่นิยมมารักษา ด้านทันตกรรม รักษาโรคกระดูกและข้อ และเสริมความงามในประเทศไทย ส่วนการตรวจสุขภาพที่ไทยจัดราคาพิเศษนี้ จะเป็นการกระตุ้นและเชิญชวนให้ชาวจีนเข้ามารักษามากขึ้น    

 
อธิบดีกรมสบส.กล่าวว่า  เฉพาะแพคเกจตรวจสุขภาพ และทันตกรรม จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 แบ่งเป็นช่วงอายุ ซึ่งจะมีรายการการตรวจสุขภาพที่แตกต่างกันไป แบ่งเป็น 4 กลุ่มอายุ ได้แก่ กลุ่มอายุต่ำกว่า 30 ปี ราคาเริ่มต้น 3,200 บาท กลุ่มอายุ 30 - 40 ปี ราคา 9,000 - 12,000 บาท กลุ่มอายุ 40 - 50 ปี ราคา 15,200 - 18,200 บาท และกลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป ราคา 16,500 – 19,500 บาท ซึ่งจะครอบคลุมหลายรายการ เช่น ตรวจน้ำตาลในเลือด ไขมัน เอ็กซเรย์ปอด ตรวจอัลตราซาวน์ช่องท้อง ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจคัดกรองโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งตับ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม เป็นต้น สามารถรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนด้านทันตกรรม จะเน้นทันตกรรมประดิษฐ์ มีหลากหลายรายการ เช่น ฟอกสีฟัน ถอนฟัน รักษารากฟัน ทำรากฟันเทียม เคลือบฟลูออไรด์ กำหนดอัตราค่ารักษาเป็นราคากลางทุกโปรแกรม เช่น ฟอกสีฟัน ราคา 6,000 - 9,000 บาท ทำรากฟันเทียม ราคา 75,000 - 520,000 บาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ แต่ละกลุ่มจะมีราคาค่าบริการที่เท่ากันทุกแห่ง
 
 
โดยขณะนี้สถานพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมทั้ง 2 รายการที่กล่าวมารวม 70 แห่งทั้งในกทม.และต่างจังหวัดได้เปิดจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของสถานพยาบาลโดยตรงและในโซเชียลมีเดีย ส่วนการรักษาผู้มีบุตรยากแก่ชาวจีน มีสถานพยาบาลเข้าร่วม 23 แห่ง ราคาค่าบริการขึ้นอยู่กับชนิด และความยุ่งยากของการรักษา 

 
 
ทั้งนี้แพคเกจสุขภาพพิเศษครั้งนี้จัดภายใต้แคมเปญ มาเที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี ชีวีมีสุข หรือ Visit Thailand enhance your healthy life  ถือจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเผยแพร่ศักยภาพด้านสุขภาพของไทยให้กับชาวต่างชาติได้รับรู้ ขณะเดียวกันก็จะสร้างรายได้เข้าประเทศตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งทางการแพทย์และสาธารณสุขถือว่าเป็นความสำเร็จของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จะสร้างรายได้เข้าประเทศได้ โดยได้ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีสำนักงานในต่างประเทศทั่วโลกกว่า 30 แห่ง ผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศทั่วโลกและสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทยและเว็บไซต์ตรงของโรงพยาบาล เพื่อให้ต่างชาติรู้รายละเอียดแต่ละแพคเกจรวมทั้งราคา ประกอบการตัดสินใจเลือกเดินทางเข้ามารับบริการ
 
โครงการนี้จะช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นสู่การเป็นศูนย์กลางการแพทย์อันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งไทยมีจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ราคาถูก เทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีโรงพยาบาลและคลินิกที่ผ่านมาตรฐานสากลเจซีไอเข้าร่วมทั้งหมด 93 แห่ง โดยจะมีการเสนอแพคเกจสุขภาพอื่นๆ ให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบมากขึ้นต่อไป  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2559 เวลา : 10:29:40

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:50 pm