ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.จัดกิจกรรมขุดลอก คู คลอง ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง


 


(9 ก.ย. 59) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าอาคาร น.1 กรมสวัสดิการทหารบก ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 เขตดุสิต : นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมขุดลอก คู คลอง ในคลองบางกระบือ บริเวณแยกวัดประชาระบือธรรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง  โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพกลาง จำนวน 9 สำนักงานเขต ประกอบด้วย สำนักงานเขตดินแดง ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท พระนคร ราชเทวี วังทองหลาง สัมพันธวงศ์ ห้วยขวาง สำนักการระบายน้ำ ผู้แทนจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ กรมสวัสดิการทหารบก กรมทหารสื่อสาร และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิด

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากรัฐบาลกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมขุดลอกคู คลอง ทั่วประเทศ ตามแนวพระราชดำริ โดยกิจกรรมฯ ครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เชิญชวนหน่วยงานทหารในพื้นที่ และหน่วยงานทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาคม ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ โดยการพัฒนาขุดลอกคู คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับวันนี้ได้กำหนดขุดลอกคลองบางกระบือ (คูน้ำหลังกรมการทหารสื่อสาร) ที่มีความกว้าง 5-6 เมตร และมีความยาวรวมทั้งสิ้น 580 เมตร ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งคลองกระบือถือเป็นคลองสายสำคัญสายหนึ่งของกรุงเทพฯ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นวันนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีที่ทุกคนได้มารวมตัวกันแสดงความจงรักภักดี โดยการร่วมกิจกรรมการขุดลอก คู คลอง ในพื้นที่กรุงเทพฯ กทม.มีความมุ่งมั่น และตั้งใจ ที่จะร่วมสร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่ โดยการสนับสนุนนโยบายทางการบริหารงานในทุกด้านของกทม. ทั้งด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพื่อพี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในมหานครนี้ได้อย่างมีความสุขตลอดไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2559 เวลา : 14:19:34

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:06 am