ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ITEL ปลื้มหุ้นไอพีโอ 200 ล้านหุ้น ยอดจองล้น พร้อมเทรดในเอ็ม เอ ไอ 14 ก.ย.นี้


 


บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม  (ITEL) ปิดจองหุ้นกระแสตอบรับดีเยี่ยม ทั้งผู้ถือหุ้น ILINK สถาบัน นักลงทุนทั่วไป แห่จองล้น หลังเปิดให้ผู้ถือหุ้นบริษัทแม่ ILINK จองซื้อ 31 ส.ค. และ 1-2 ก.ย. นักลงทุนทั่วไปจองซื้อวันที่ 7-9 ก.ย. หมดทั้งจำนวน 200 ล้านหุ้น “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย มั่นใจธุรกิจ ITEL อนาคตรุ่งเหตุอยู่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่มีศักยภาพการเติบโตสูงพร้อมทั้งมีรายได้ประจำต่อเนื่อง แถมกำหนดราคาเสนอขาย 5.20 บาท/หุ้น พาร์ 1 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมดึงดูดใจนักลงทุนเข้ามาจองซื้อจำนวนมาก  ด้านผู้บริหารคนเก่ง “ณัฐนัย อนันตรัมพร” เชื่อเงินระดมทุน 1,040 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์บวกกับการปรับปรุงโครงข่ายสร้างผลตอบแทนที่ดี ส่วนการชำระคืนหนี้ส่งผลให้ฐานะการเงินแข็งแกร่ง คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.ย .นี้ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการ  บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)         ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า การเสนอขายเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ราคา 5.20 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท จำนวน 200 ล้าน คิดเป็นร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งการเสนอขายหุ้นต่อผู้ถือหุ้นสามัญของ ILINK ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมและ 1-2 กันยายน 2559 โดยกำหนดสัดส่วนการจองซื้อที่อัตรา 6.0404 หุ้น ILINK ต่อ 1 หุ้น ITEL จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น  มีผู้ถือหุ้นแสดงความประสงค์จองซื้อหุ้นเต็มจำนวน และระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2559 เปิดจำหน่ายต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 140 ล้านหุ้น มีผู้สนใจจองซื้อล้นหลาม 

 
“นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นไอพีโอของ ITEL ในครั้งนี้  ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  ตั้งแต่เปิดให้นักลงทุนที่เป็นผู้ถือหุ้น ILINK จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น ซึ่งได้สิทธิจองซื้อระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม และวันที่ 1-2 กันยายน ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเข้ามาอย่างล้นหลาม  โดยนอกจากผู้ถือหุ้น ILINK จะจองซื้อตามสิทธิเกือบครบทั้งจำนวนแล้ว ยังมีการจองเกินสิทธิเข้ามาเป็นจำนวนมาก สำหรับหุ้นที่เหลือจำนวน 140 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเปิดจองให้กับนักลงทุนสถาบัน 35 ล้านหุ้น และนักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อบริษัทฯ เนื่องจากเป็นธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีที่มีรายได้ประจำต่อเนื่อง  มีการเติบโตในอัตราที่โดดเด่น มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี และมีแผนธุรกิจในอนาคตอย่างชัดเจน ภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้ฐานะทางการเงินของ ITEL มีความแข็งแกร่ง พร้อมขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต ประกอบกับการที่ได้กำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 5.20 บาท/หุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มั่นใจว่า ITEL จะเป็นหุ้น Growth Stock   ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน” นายสมภพ กล่าว  
ด้านนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ  ITEL  กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯ มีพื้นฐานที่โดดเด่น และมีศักยภาพในการเติบโตทั้งจากธุรกิจให้บริการด้านโทรคมนาคม  และศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 1,040 ล้านบาทไปใช้ในการปรับปรุงและขยายประสิทธิภาพโครงข่ายเพื่อรองรับความต้องการใช้งานและเพื่อเพิ่มเสถียรภาพและประสิทธิภาพการให้บริการ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจพื้นที่ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์  ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระหนี้บางส่วนเพื่อช่วยให้ฐานะการเงินแข็งแกร่ง  เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน จนทำให้เข้ามาจองซื้อหุ้นไอพีโอของบริษัทฯ มากเกินความคาดหมาย และมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย ITEL จะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง  
“หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้  สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ ITEL ในฐานะผู้นำในธุรกิจให้บริการในธุรกิจโทรคมนาคม ซึ่ง ITEL มีจุดเด่นที่โครงข่ายเป็นเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ทั้งเส้นทางครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเส้นทางที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเข้าสู่ยุคดิจิตอล จึงคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงต่อจากนี้จะสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว  โดย ITEL พร้อมแล้วที่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในวันที่ 14 กันยายนนี้ ”  นายณัฐนัย กล่าว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2559 เวลา : 16:10:22

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:32 pm