ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การบินไทยแจ้งเตือนผู้โดยสารห้ามเปิดใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7บนเครื่องบินและห้ามโหลดใต้ท้องเครื่องบิน


 


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งผู้โดยสารห้ามเปิดใช้งานซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 บนเครื่องบินและห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์ซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน การบินไทยขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไม่เปิดใช้งานหรือชาร์จระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน และไม่เก็บสมาร์ทโฟนของท่านไว้ในสัมภาระที่ฝากไปกับอากาศยาน (โหลดใต้ท้องเครื่องบิน) นอกจากนี้หากท่านพบว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ใดๆ ของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบิน หรือ หลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) อีกด้วย

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiairways.com หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ THAI Contact
Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 ก.ย. 2559 เวลา : 12:06:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:00 pm