ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐ-เอกชน รวมพลังยกระดับโลจิสติกส์ไทยสู่ยุค 4.0 จัด TILOG-LOGISTIX 2016


 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดงาน TILOG–LOGISTIX 2016 ระหว่างวันที่ 21–23 กันยายน 2559  รวมพลังวงการโลจิสติกส์จากทั่วภูมิภาคอาเซียน+6  นำผู้แสดงสินค้าจำนวนกว่า 415 แบรนด์ จาก 25 ประเทศ ประชันเทคโนโลยี นวัตกรรมและโซลูชั่น เปิดช่องสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมจัดสัมมนานานาชาติ Trade Logistics Symposium ก้าวสู่ยุคโลจิสติกส์ 4.0 และดึงสัมมนาระดับนานาชาติ World Transport & Logistics Forum จัดควบคู่กับการนำเสนอบทวิเคราะห์ จุดแข็งและข้อได้เปรียบด้านโลจิสติกส์แต่ละประเทศอาเซียน โดยธนาคารโลก (World Bank ) ย้ำบทบาทไทย เวทีโลจิสติกส์ระดับภูมิภาค


นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เผยถึงแนวคิดในการจัดงาน “TILOG–LOGISTIX 2016”  ว่าเป็นการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพด้านโลจิสติกส์การค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทย และสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยส่งเสริมผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศของไทย ให้เข้มแข็งและสามารถเชื่อมต่อสู่ประชาคมโลก ผ่านการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมควบคู่กับการสร้างเครือข่ายธุรกิจ 
 
 
 
“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน และบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด จัดงาน TILOG-LOGISTIX 2016 เป็นครั้งที่ 2  แต่นับเป็นปีที่ 13 สำหรับงาน TILOG  โดยมีเจตนารมณ์ที่จะพัฒนารูปแบบการจัดงานให้มีขอบเขตกว้างขวางและมีความเป็นสากลมากขึ้น เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างเครือข่ายระดับภูมิภาค และเน้นบทบาทของประเทศไทยให้ชัดเจน งานแสดงสินค้านี้ จะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนทัศนะของผู้เชียวชาญด้านโลจิสติกส์ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก ตลอดจนนำเสนอเทคนิค และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างบันดาลใจในการพัฒนาการบริหารจัดการโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากการส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ และผู้ส่งออกไทยในตลาดโลก”  
 
นายอิสระ บุรินทรามาตย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เผยถึงการจัดงาน “TILOG – LOGISTIX 2016” ในปีนี้เป็นการรวมพลังหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับงานให้เป็นเวทีแสดงการให้บริการด้านโลจิสติกส์เชิงพาณิชย์ที่ครบวงจร สำหรับคนในวงการโลจิสติกส์และวงการอุตสาหกรรมต่างๆ จากทั่วภูมิภาคอาเซียน+6  ภายใต้แนวคิด ‘Unifying the Powers of ASEAN+6 Logistics’ หรือ ‘รวมพลังแห่ง  โลจิสติกส์ระดับอาเซียน+6’  เพื่อสร้างมูลค่าให้กับวงการโลจิสติกส์ของไทย นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ 
 

“งาน TILOG-LOGISTIX 2016 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีครบวงจร ด้านการขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ การลำเลียง ระบบโกดัง และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องด้านโลจิสติกส์ จากเจ้าของเทคโนโลยี โซลูชั่นและแบรนด์สินค้าชั้นนำมากกว่า 415 แบรนด์ จาก 25 ประเทศ โดยจะมีการเปิดตัวนวัตกรรมโลจิสติกส์ 4.0 ล่าสุด อาทิ หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัจฉริยะว่องไวแม่นยำ ช่วยในการจัดเก็บและขนย้ายสินค้าในพื้นที่ที่แรงงานเข้าถึงยาก เช่น ห้องเย็น คลังเคมีภัณฑ์ / รถโฟล์คลิฟท์ไร้คนขับจากยุโรป วิ่งตามพิกัดเลเซอร์ / ระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehousing and Storage) เป็นระบบการจัดการเก็บสินค้าได้รวดเร็วแม่นยำ เป็นต้น”

 
ภายในงานประกอบด้วยการประชุมสัมมนา ในหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ อาทิ การประชุมวิชาการนานาชาติ Trade Logistics Symposium ในหัวข้อ “ก้าวสู่ยุค Logistics 4.0”  นิทรรศการแสดงศักยภาพโลจิสติกส์การค้าของไทยและพิธีมอบรางวัลสำหรับผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ (ELMA) พร้อม Best Practice ของผู้ชนะในปีนี้ การมอบรางวัล Best Container Liner Award 2016 ให้แก่สายเรือ รวมถึงการนำเสนอรายงานวิเคราะห์โลจิสติกส์ไทยและอาเซียนจากการศึกษาดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพทางโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index; World Bank Paper 2016 Report)โดยผู้แทนจากธนาคารโลก (World Bank) ในงานประชุม World Transport & Logistics Forum (WTLF) รวมประเด็นสัมมนากว่า 25  หัวข้อTILOG–LOGISTIX 2016 ระหว่างวันที่ 21–23 กันยายน 2559 ณ ไบเทค บางนา ได้รับการตอบรับจากสมาคมต่างๆและคณะผู้แทนการค้าชั้นนำด้านโลจิสติกส์นานาชาติ กว่า 500 ราย จาก จีน ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เป็นต้น ที่จะร่วมงานเจรจาธุรกิจ คาดว่าผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย 
 

LastUpdate 12/09/2559 15:35:17 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:02 am