ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ของ กปภ.สาขาวังสะพุง จ.เลย


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ตอบสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ของ กปภ.สาขาวังสะพุง จ.เลย ในวันที่ 12 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานเทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้มีน้ำประปาที่สะอาดได้มาตรฐานสำหรับอุปโภคบริโภค

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นโครงการที่ กปภ.ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประกาศรับรองคุณภาพน้ำประปาซึ่งกรมอนามัย ได้ตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาในระบบท่อให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และในระหว่างการส่งจ่ายไปยังครัวเรือนของ กปภ. มีการสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำประปาตามจุดที่กำหนดอย่างน้อย 6 จุด มาตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำจนผ่านเกณฑ์ทางกายภาพ เคมีทั่วไป โลหะหนัก และแบคทีเรีย ตามเกณฑ์คุณภาพน้ำบริโภค ซึ่งในปี 2559 กปภ.จะประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้จำนวน 10 แห่งในภูมิภาคต่าง ๆ  ทั่วประเทศ โดยล่าสุดจัดพิธีประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ในพื้นที่ของ กปภ.สาขาวังสะพุง จ.เลย  ภายใต้แนวคิด "น้ำประปา พัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมเศรษฐกิจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ณ สำนักงานเทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย ในวันที่ 12 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น.พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ไว้ให้บริการประชาชนบริเวณสวนสาธารณะคลองบุ่งคล้า ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย คาดว่าจะมีประชาชนกว่า 2,000 ครัวเรือน ได้รับความสุขจากการดื่มน้ำประปาเป็นประจำทุกวัน

ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ. จะติดตามเฝ้าระวังคุณภาพน้ำให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานต่อไป อย่างไรก็ก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชนหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำประปาที่อยู่ในเขตพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มีคุณภาพตามมาตรฐานน้ำดื่ม


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2559 เวลา : 18:23:46

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:39 pm