ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ชมละคร'พิษสวาท' ให้ข้อคิดสอนใจ


 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ปรารภถึงการผลิตละครโทรทัศน์ของไทย ว่า อยากให้มีละครที่เกี่ยวกับความปรองดองสมานฉันท์ สอดแทรกประวัติศาสตร์ ความรักชาติรักแผ่นดิน หรือสร้างสรรค์สังคมในรูปแบบอื่น ๆ ให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนไทยมักบริโภคแต่ละครที่มีความรุนแรง อิจฉาริษยา และสร้างความแตกแยก

         
"นายกฯ ได้รับชมละครทางโทรทัศน์ โดยได้ยกตัวอย่างละครพิษสวาท ที่กำลังฉายอยู่ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีอยู่ในขณะนี้ ว่าเป็นบทประพันธ์เก่าแก่ ที่ให้ข้อคิดสอนใจผู้ชมได้ดี ซึ่งบทประพันธ์ของ ทมยันตี หรือคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ มีเนื้อหาที่เตือนสติสังคมถึงการรักษาสัจจะ สอนให้คนรู้จักตั้งมั่นในสิ่งที่พูด โดยเฉพาะข้าราชการที่ปวารณาตัวเป็นข้าแผ่นดิน   จะทำการด้วยความสุจริตทุกเมื่อ รวมถึงการรักษาสมบัติของชาติ ไม่นำไปเป็นของส่วนตัว เพราะวันหนึ่งจะถูกทวงคืนให้แผ่นดิน ผู้ที่มีความโลภจะไม่ได้อยู่เย็นเป็นสุขอย่างแน่นอน"
 
ที่ผ่านมา มีละครหลายเรื่องที่มีเนื้อหาจรรโลงสังคม และนายกฯ เอ่ยชม เช่น ละครข้าบดินทร์ เจ้าเวหา วัยแสบสาแหรกขาด    รัฐบาลจึงอยากให้ผู้ผลิตละครลองพิจารณาเรื่องสัดส่วนการสร้างผลงานในแต่ละปี แม้ว่าในบางครั้ง อาจสวนกระแสความนิยมของผู้ชมบ้าง แต่ก็เชื่อว่าด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถของผู้จัดและทีมงานผู้ผลิตทุกคน จะทำให้คนไทยหันมาชมละครประเภทนี้มากขึ้น
 
 

LastUpdate 13/09/2559 10:29:15 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:17 pm