ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สัมมนา 'Symposium 2016 : Logistics 4.0'แนะกลยุทธ์ปรับทัพรับมือการค้ายุคดิจิทัล


 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขานรับนโยบายประเทศไทย 4.0 เตรียมจัดเวทีสัมมนาระดับนานาชาติ “Symposium 2016 : Logistics 4.0” ภายในงาน TILOG-LOGISTIX 2016 โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์จากบริษัทชั้นนำระดับโลก ร่วมเผยมุมมองการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ หวังผลักดันผู้ประกอบไทยเร่งพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในโลกการค้ายุคดิจิทัล

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้แนวคิด ไทยแลนด์ 4.0 โดยเน้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการภาคการผลิต ภาคโลจิสติกส์ และภาคธุรกิจการค้า ดังนั้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการส่งเสริมการพัฒนาองค์ความรู้ด้านโลจิสติกส์ให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยจัดการสัมมนาระดับนานาชาติ “Symposium 2016 : Logistics 4.0” เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโลจิสติกส์ 4.0 และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีการค้าโลก

สำหรับการสัมมนา Symposium 2016 จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2559 ที่ห้อง GH 202 ไบเทค บางนา ถือเป็นกิจกรรมไฮไลต์ที่สำคัญของงาน TILOG-LOGISTIX 2016 โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน          โลจิสติกส์การค้าจากนานาประเทศมาร่วมเป็นวิทยากรให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ           โลจิสติกส์ 4.0 อาทิ Mr. Lars Nagel, รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายการถ่ายทอดนวัตกรรมและเทคโนโลยี, EffizienzCluster Management, GmbH ประเทศเยอรมนี ที่จะมาบรรยายในหัวข้อ 100 Innovations for the Logistics of Tomorrow Mr. Puneesh Kumar, General Manager, Amazon Global Selling จากประเทศสิงคโปร์ บรรยายในหัวข้อ How Technologies and Logistics Enhance Amazon’s Success และดร.รุธิร์ พนมยงค์  อาจารย์ประจำภาควิชาบริหารการขนส่งระหว่างประเทศ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาบรรยายในหัวข้อ Challenges and Next Steps for Thailand เป็นต้น

“ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยในภาคโลจิสติกส์ได้มีการพัฒนาไปสู่ยุค 4.0 ที่มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมโยงข้อมูลการบริหารจัดการทั้งอุปสงค์และอุปทานอย่างเป็นระบบ แม่นยำ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในโลกการค้ายุคดิจิทัล ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทยจะได้ฟังมุมมองความคิดและเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากกูรูด้านโลจิสติกส์ที่จะมาให้ข้อมูล พร้อมวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย โอกาส และอุปสรรค ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นางมาลี กล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ www.tilog-logistix.com และคุณสมานใจ E-MAIL: SAMARNJAI@INCOM.CO.TH โทร: 084-555-4563, 02-134-3588 EXT 131

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 13:57:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:27 pm