ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ITEL ลงสนามเทรด เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.ย. ฟินันเซีย ไซรัส เชื่อนักลงทุนตอบรับดี


 


ITEL ลงสนามเทรด เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.ย. นี้ ฟินันเซีย ไซรัส ไร้กังวล เชื่อนักลงทุนตอบรับดี-เหตุพื้นฐานแกร่ง เติบโตก้าวกระโดด

“ITEL” มั่นใจเข้าเทรดวันแรก 14 กันยายนนี้ จะได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ราคาหุ้นยืนเหนือราคาจอง 5.20 บาทต่อหุ้นได้ หลังช่วงเปิดจองหุ้นกระแสตอบรับดีเยี่ยมแห่จองหุ้นล้นหลาม ทั้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น ILINK นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป “ณัฐนัย อนันตรัมพร” เอ็มดีหนุ่ม เชื่อราคาหุ้นยืนเหนือราคาจอง เหตุพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง แผนขยายธุรกิจที่เน้นการสร้างรายได้ประจำบวกกับผลประกอบการบริษัทฯ เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง และมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ “สมภพ   กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส คาดมีนักลงทุนที่พลาดหวังจากการจองซื้อหุ้นไอพีโอเล็งเก็บในกระดานเพิ่ม 
นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL   เปิดเผยถึงการเข้าซื้อขายหุ้น ITEL วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่  14 กันยายน 2559 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.20 บาทต่อหุ้นได้ จากการที่บริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ โดยมีจุดเด่นที่โครงข่ายเป็นเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทางครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเส้นทางที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ประกอบกับมีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเข้าสู่ยุคดิจิตอล 
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 1,040 ล้านบาท ไปชำระคืนเงินกู้จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่งมากขึ้น  อีก 70 ล้านบาท ใช้ลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และอีก 50 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงและขยายประสิทธิภาพโครงข่าย และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อยอดธุรกิจ 
 
โดยปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งรายได้ และกำไร  หลังผลประกอบการครึ่งปีแรกออกมาอย่างโดดเด่น จากปีก่อนทั้งปีมีรายได้ 436.89 ล้านบาท กำไร 30.67 ล้านบาท  ในขณะที่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ 354.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 58  และในปีนี้บริษัทฯ จะมีการรับรู้จากงานในมือเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ มีงานในมือส่วนของรับเหมาติดตั้งโครงข่ายอีกประมาณ 94 ล้านบาท ที่จะรับรู้ในปีนี้และมีงานในมือส่วนของบริการโครงข่ายและบริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์อีก  988 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้จนถึงอีก 8 ปีข้างหน้า

“มั่นใจว่าหุ้น ITEL จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนในการเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  ส่วนหนึ่งเชื่อว่า เป็นผลจากราคาขายไอพีโอที่  5.20 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจ และในช่วงเปิดให้จองซื้อหุ้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ด้วยจุดเด่นของบริษัทฯ  รวมทั้งการเติบโตด้านธุรกิจโทรคมนาคมยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก เนื่องจากเทคโนโลยีทางด้านข้อมูลมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงเชื่อว่านักลงทุนจะมีความเข้าใจธุรกิจได้ง่าย และมองเห็นการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯ อย่างชัดเจน” นายณัฐนัย กล่าว 
 

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม  จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า  ITEL ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นที่เสนอขายจำนวน 200 ล้านหุ้น อย่างล้นหลามทั้งจากผู้ถือหุ้นของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) ซึ่งได้สิทธิจองซื้อหุ้น ITEL (Pre-emptive Right) ในสัดส่วน 6.0404 หุ้น ILINK จองซื้อหุ้น ITEL 1 หุ้น ในราคา 5.20 บาท จำนวน 60 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม, 1-2 กันยายน  โดยผู้ถือหุ้น ILINK นอกจากจะจองซื้อตามสิทธิเกือบครบทั้งจำนวนแล้ว ยังมีการจองเกินสิทธิเข้ามาเป็นจำนวนมาก และ จำนวน 140 ล้านหุ้นซึ่งเปิดจองให้กับนักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ทั้งนักลงทุนทั่วไปรวมทั้งนักลงทุนสถาบัน 
“เชื่อมั่นว่าหุ้น ITEL เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 5.20 บาท/หุ้นได้ แม้ว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงนี้มีความผันผวน แต่เราไม่กังวล เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตสูง มีรายได้ประจำสม่ำเสมอซึ่งราคาไอพีโอที่ 5.20 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ  มั่นใจ ITEL จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน”  นายสมภพกล่าว

 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 14:27:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:33 am