ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ระดมจนท.เก็บผักตบชวาในแม่น้ำเจ้าพระยา และ 50 คลอง ใน 50 เขต


 


นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยว่า ด้วยวันที่ 20 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์และรักษาคูคลองแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต เตรียมจัดกิจกรรม Clean up the World และกิจกรรม “คนกรุงเทพฯ รวมใจอนุรักษ์ และพัฒนาคลองสวย น้ำใส ไร้ขยะ” เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ ในวันที่ 19-23 ก.ย. 59 โดยจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะและผักตบชวาในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองสำคัญในพื้นที่ของแต่ละเขต รวมทั้งสิ้น 50 คลอง เพื่อฟื้นฟูแม่น้ำคูคลองให้สะอาด สวยงาม และเพื่อให้ประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำและคูคลองได้ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข

ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดเก็บขยะและผักตบชวาในแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. ได้จัดเก็บทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. แบ่งการจัดเก็บเป็น 3 โซน โดยโซนบน ตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงสะพานพุทธฯ ความยาวประมาณ 10.15 กิโลเมตร ขนถ่ายมูลฝอยและวัชพืชที่บริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ โซนกลาง ตั้งแต่สะพานพุทธฯ ถึงสะพานกรุงเทพฯ ความยาวประมาณ 6.30 กิโลเมตร ขนถ่ายมูลฝอยและวัชพืชที่บริเวณปากคลองโอ่งอ่าง สะพานพุทธฯและโซนล่าง ตั้งแต่สะพานกรุงเทพฯ จนถึงสุดเขตบางนา ความยาวประมาณ 16.80 กิโลเมตร ขนถ่ายมูลฝอยและวัชพืชบริเวณท่าน้ำใต้สะพานพระราม 9 (สวนสาธารณะ) ทั้งนี้ขยะและวัชพืชที่จัดเก็บได้จะนำไปส่งที่โรงกำจัดขยะอ่อนนุชและหนองแขม

ทั้งนี้พื้นที่เขตของกทม. ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วยฝั่งพระนคร ได้แก่ เขตบางซื่อ ดุสิต พระนคร บางรัก สาทร บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย พระโขนง และเขตบางนา ส่วนฝั่งธนบุรี ได้แก่ เขตบางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ธนบุรี คลองสาน และเขตราษฎร์บูรณะ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 18:07:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:56 am