ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ป.ป.ช. ประกาศผลคะแนนประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส 'กฟน.' อันดับ 6จาก 115หน่วยงาน


 


กฟน. ได้รับผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ โดยเป็นอันดับ 1 ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และอันดับ 1 ของหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ประกาศผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เพื่อให้หน่วยงานที่เข้ารับการประเมินได้ทราบผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในในการดำเนินงาน ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นนั้น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ผลคะแนน 90.30 ซึ่งถือเป็นอันดับที่ 1 ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และอันดับที่ 1 ของหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค อีกทั้ง จัดอยู่ในอันดับที่ 6 จากจำนวนหน่วยงานที่เข้ารับการประเมินทั้งหมด 115 หน่วยงาน ซึ่งผลคะแนนดีขึ้นในระดับสูงมาก โดยในปี 2557 กฟน.ได้ 77.94 คะแนน

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ ผลคะแนนดังกล่าว เป็นผลจากการที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ดำเนินงานโดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (GCG) ตามเจตนารมณ์และนโยบายของรัฐบาลและคสช. เรื่องการบริหารราชการ ด้านเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายงบประมาณ มาเป็นมาตรฐานทางคุณธรรม จริยธรรม พร้อมทั้งยึดหลักธรรมาภิบาล ในการเสริมสร้างการปฏิบัติงานของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงมาโดยตลอด เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการด้านระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ดีมีคุณธรรมและให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในการดำเนินการ การเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานเอกชนที่สนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดซื้อจัดจ้าง อันเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันของทุกฝ่ายที่จะปฏิบัติหน้าที่ โดยซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และตรวจสอบได้
 
นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างความมั่นใจแก่ภาคประชาสังคมว่า เงินงบประมาณสำหรับการดำเนินโครงการจะถูกใช้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อยกระดับความโปร่งใสในระดับองค์กรและระดับประเทศต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 19:29:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:06 pm