ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ย้าย 3 หัวหน้าอุทยานฯ ข้อหาเรียกรับผลประโยชน์-ปัญหาบุกรุกตัดไม้พะยูง


 


นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า  ได้ลงนามในคำสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ 1.ย้ายนายธนิต จันทะเดช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ไปประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.)ที่ 2(ศรีราชา) และตั้งนายประยูร พงศ์พันธ์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส สบอ.ที่ 12(นครสวรรค์) เป็นหัวหน้าอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดแทน 

"การย้ายนายธนิตเพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังจากที่ถูกร้องเรียนพฤติกรรม โดยเฉพาะเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการร้านค้า  รวมทั้งไม่สามารถแก้ปัญหาการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ ปล่อยให้มีการต่อเติมและก่อสร้างใหม่ในเขตอุทยานฯ "

 2.ย้ายนายวสันต์ ปิ่นเงิน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จ.ศรีสะเกษ ไปประจำ สบอ.ที่ 9(อุบลราชธานี) และตั้งนายตระกูล อาจอารัญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ เป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ฯ ห้วยศาลา 3.ย้ายนายวิบูลย์ คำสัมฤทธิ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทับทัน-ห้วยสำราญ จ.สุรินทร์ ไปประจำ สบอ.ที่ 9(อุบลราชธานี) และตั้งนายวุฒิกุล งามปัญญา หัวหน้าจัดการต้นน้ำห้วยสวาย ส่วนจัดการต้นน้ำ สบอ.ที่ 9(อุบลราชธานี) เป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ฯ ทับทัน-ห้วยสำราญ

 นายธัญญา กล่าวว่า ส่วนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทับทัน-ห้วยสำราญ ที่ย้ายมาประจำ ก็เพื่อตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องรถ เรื่องไม้พะยูง เพราะในพื้นที่ห้วยศาลากับทับทัน-ห้วยสำราญ  มีไม้พะยูงค่อนข้างมาก และมีปัญหาการบุกรุกลักลอบตัดไม้พะยูงบ่อยครั้ง จึงต้องนำคนที่มีความเข้มแข็งไปทำหน้าที่ ดังนั้นจึงได้นำนายตระกูล อาจอารัญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นมือปราบไม้พะยูงไปเป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ฯ ห้วยศาลา เพื่อแก้ปัญหาลักลอบตัดไม้พะยูง
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 20:25:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:22 am