ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯ เดินหน้าโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ 2 ช่องจราจร


 


ผู้ว่าการรถไฟฯ สนับสนุนนโยบายแก้ปัญหาจราจรในเมืองหลวงของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม นำคณะผู้บริหารการรถไฟฯ และสื่อมวลชน ลงพื้นที่สำรวจทางรถไฟสายแม่น้ำ ดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ 2 ช่องจราจร เชื่อมต่อถนนพระราม 3 ช่วยแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก ห้าแยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้า

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559 นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหารการรถไฟฯ และสื่อมวลชน ลงพื้นที่สำรวจทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 เพื่อดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ ตามแนวทางของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม ในการแก้ปัญหาจราจรในเมืองหลวง ตลอดจนสนับสนุนนโยบายที่ประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

นายวุฒิชาติ เปิดเผยว่า การรถไฟฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายการแก้ปัญหาจราจรในเมืองหลวงและปริมณฑลของรัฐบาลอย่างเต็มที่ โดยการดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ เชื่อมต่อถนนพระราม 3 ครั้งนี้ จะสร้างเป็นถนนผิวการจราจรแอสฟัลต์ กว้าง 7.2 เมตร 2 ช่องจราจร เพื่อเป็นการเพิ่มผิวจราจร เชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 ทั้งขาเข้าและขาออก ตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ รวมถึงจะมีการปรับผิวการจราจรบนสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำ ซึ่งไม่ได้มีการปรับปรุงมานาน อีกด้วย

“การสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ จะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษกจากแยกอโศก ถนนสุนทรโกษา รวมถึงแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก ห้าแยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้า เพราะสภาพจราจรปัจจุบัน มีรถลงจากสะพาน 2 ช่องทางมารวมกับรถพื้นราบจากแยก ณ ระนอง อีก 3 ช่องทางรวมเป็น 5 ช่องทาง แต่เมื่อขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำจะเหลือ 2 ช่องทางเดินรถเท่านั้น ทำให้เกิดปัญหาจราจรไปถึงถนนพระราม 4 และกระทบสู่ถนนสาทรเหนือ ถนนวิทยุ และถนนสีลม”
 
 
 

 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2559 เวลา : 21:33:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:16 am