ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผลสำรวจพบปชช.พึงพอใจแอพฯให้ข้อมูลการให้บริการด้านทะเบียนและภาษีรถ' DLT eForm '


 


กรมการขนส่งทางบก ประสบความสำเร็จหลังผลการสำรวจพบประชาชนพึงพอใจแอพพลิเคชั่นให้ข้อมูลการให้บริการด้านทะเบียนและภาษีรถ “DLT eForm” ร้อยละ 95.20 คว้ารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประเภทการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดี พร้อมเดินหน้านำเทคโนโลยีมาพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวก ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และให้บริการประชาชนอย่างมืออาชีพ

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกและเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ ได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประเภทการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดี จากการนำระบบ QR Code มาเป็นช่องทางเข้าถึงแอพพลิเคชั่น DLT eForm ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นให้ข้อมูลการให้บริการด้านทะเบียนและภาษีรถ เช่น หลักฐานที่ใช้ ขั้นตอน สถานที่ดำเนินการ ระยะเวลา รวมถึงสามารถดาวน์โหลดและพิมพ์แบบคำขอเพื่อนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ สะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา
 
 
จนถึงปัจจุบันพบว่าประชาชนมีความพึงพอใจร้อยละ 95.20 สะท้อนถึงประสิทธิภาพและความสำเร็จของแอพพลิเคชั่น โดยเฉพาะความง่ายในการเข้าถึง ใช้งานได้ง่าย มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดต่องานกับกรมการขนส่งทางบกครบถ้วน และเนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในอนาคตกรมการขนส่งทางบกเตรียมพัฒนาแอพพลิเคชั่น DLT eForm โดยจะเพิ่มข้อมูลการให้บริการของกรมการขนส่งทางบกทุกด้าน เช่น ด้านทะเบียนรถขนส่ง ใบอนุญาตประกอบการ สถานีขนส่ง โรงเรียนสอนขับ และสถานตรวจสภาพรถ ให้ครอบคลุมและตอบสนองทุกความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการ  
 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้บริการแอพพลิเคชั่น DLT eForm พร้อมนำเทคโนโลยี QR Code เข้ามาเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแล้ว กรมการขนส่งทางบกยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น DLT Check in เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและให้คะแนนความพึงพอใจในการใช้บริการรถแท็กซี่ และรวบรวมทุกความคิดเห็นมาประกอบการพิจารณากำหนดแนวทางและมาตรการในการยกระดับการให้บริการแท็กซี่ ซึ่งได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประเภทการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดี เช่นเดียวกัน สำหรับการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานบริการนั้น เป็นเป้าหมายสำคัญของกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบกที่ต้องการพัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการ สภาพสังคมปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของประชาชน และยังคงมุ่งมั่นพัฒนางานด้านบริการอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างมืออาชีพ สร้างความพึงพอใจ และได้รับการยอมรับจากประชาชนต่อไป อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด     



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2559 เวลา : 15:13:06

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:33 pm