ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยกองทัพเรือส่งเรือโดยสารบริการคลองผดุงฯเพิ่มอีก 2 ลำ


 


 
เมื่อ 17 ก.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนคลองผดุงกรุงเกษม โดยเปิดให้บริการเรือโดยสารจากท่าเรือหัวลำโพงไปยังท่าเรือเทเวศน์ ระยะทาง 5 กม. ตามนโยบายพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นับตั้งแต่เริ่มเดินเรือ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.59 มีประชาชนใช้บริการรวมแล้วกว่า 10,000 ราย
 
ล่าสุดกองทัพเรือได้สนับสนุนเรือโดยสารเพิ่มเติมอีก 2 ลำ จากเดิมที่ กทม.มีอยู่ 4 ลำ รวมเป็น 6 ลำ ทำให้สามารถให้บริการประชาชนได้มากขึ้น และทุกลำจัดให้มีเสื้อชูชีพไว้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า กทม. ได้สร้างท่าเรือเพิ่มขึ้น 1 ท่า คือ ท่าเรือตลาดเทวราชกุญชร ซึ่งสามารถใช้เชื่อมต่อกับการเดินทางโดยเรือด่วนเจ้าพระยาได้ นอกจากนี้ ยังมีแผนเชื่อมต่อกับระบบขนส่งโดยสารอื่น เช่น จัดสร้างทางเดินสกายวอร์คจากท่าเรือหัวลำโพง ไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินหรือเอ็มอาร์ทีสถานีหัวลำโพง ก่อสร้างท่าเรือเพิ่มบริเวณจุดตัดคลอง เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างเรือคลองผดุงกรุงเกษมกับเรือคลองแสนแสบ และเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีแดงเข้ม สถานียศเส ซึ่งจะดำเนินการในอนาคต
          
“ท่านนายกฯ สั่งการให้ กทม.และกองทัพเรือร่วมกันประเมินผลผู้ใช้บริการ ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ เพื่อพัฒนาและออกแบบเรือโดยสารให้เหมาะสม กำหนดมาตรฐานการบริการให้เป็นแบบเดียวกัน เช่น การแต่งกายของผู้ให้บริการและนายท้ายเรือ และปรับปรุงท่าเรือให้รองรับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กเล็ก ทั้งนี้ การเดินเรือโดยสารในคลองผดุงกรุงเกษม เวลานี้ยังอยู่ในช่วงของการนำร่องให้บริการประชาชน ซึ่งยังไม่มีการจัดเก็บค่าใช้จ่าย โดยอาจเริ่มพิจารณาเก็บค่าโดยสารเพียงเล็กน้อย เมื่อมีปริมาณผู้โดยสารมากขึ้น เพื่อใช้เป็นค่าบำรุงเรือและค่าจ้างพนักงาน ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค.60”
 

บันทึกโดย : วันที่ : 17 ก.ย. 2559 เวลา : 16:28:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:35 pm