ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลโต้'เพื่อไทย'ยันไม่คิดล้างบางกลุ่มใด



เมื่อ 18 ก.ย.59 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาแสดงความเห็นในทำนองทหารออกมาแสดงบทบาทในช่วงรัฐบาลเพื่อไทย และรัฐบาลประชาธิปัตย์แตกต่างกันว่า ทหารไม่ว่ายุคใดสมัยใดจะรักษาความเป็นกลางทางการเมือง และเลือกที่จะอยู่เคียงข้างประเทศและความถูกต้องเสมอมาไม่เคยเปลี่ยน การแสดงออกทางการเมือง เช่น การประท้วง เดินขบวน หากยังอยู่ในกรอบกฎหมายและเป็นไปด้วยความสงบ ทหารจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเลยไม่ว่ายุคสมัยที่พรรคใดเป็นรัฐบาลก็ตาม แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ทหารนิ่งเฉยหรือสนับสนุนผู้มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง ความสงบสุข และทำร้ายชีวิตผู้บริสุทธิ์ด้วยอาวุธสงครามร้ายแรง

          
"ดังนั้น ก่อนที่จะมากล่าวหาว่าทหารปฏิบัติไม่เป็นที่ถูกใจนั้น ควรย้อนกลับไปดูการกระทำของตนเองและพวกพ้องว่าประพฤติถูกต้องหรือไม่"พล.ต.สรรเสริญกล่าว
         
พล.ต.สรรเสริญกล่าวต่อว่า สำหรับข้อกล่าวหาของกลุ่ม นปช.ที่ว่ารัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการจะล้างบางนักการเมืองในสังกัดของพรรคเพื่อไทยนั้น อยากเรียนว่า รัฐบาล และ คสช.ไม่มีความคิดที่จะกระทำเช่นนั้น ไม่ว่าจะต่อนักการเมืองพรรคใด หรือสังกัดใด ซึ่งบุคคลใดจะต้องโทษ ถูกดำเนินคดี ถอดถอน ยึดทรัพย์ จำคุก ก็ล้วนเป็นไปตามเหตุแห่งกรรมที่ได้กระทำขึ้นทั้งสิ้น รัฐบาลมีหน้าที่เพียงบังคับใช้กฎหมายให้มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างที่ควรจะเป็น ขณะที่ผู้สุจริตประพฤติชอบทั้งหลายจะไม่เดือดร้อนจากกระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ย. 2559 เวลา : 11:15:45

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:05 am