ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มอบสำนักการระบายน้ำแจงแนวทางแก้ไขพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมขัง


 

นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 30/2559 (19 ก.ย. 59) ซึ่งมี ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า ในที่ประชุม นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ได้รายงานสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือน ม.ค. - 18 ก.ย. 59 กรุงเทพมหานครมีปริมาณสะสม 1,264 ม.ม. มากกว่าค่าเฉลี่ย 1,218 ม.ม. อยู่ 3.8% ซึ่งถือว่าใกล้เคียงมาก โดยจุดที่น้ำท่วมบ่อยครั้งในช่วงเดือนส.ค. ที่ผ่านมา คือ เขตหลักสี่ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ หน้า Lotus กรมทหาร-คลองประปา ถนนงามวงศ์วาน พงษ์เพชร และปากซอยชินเขต เขตดินแดง บริเวณถนนอโศก-ดินแดง ปากซอยสุทธิพร 2 ถนนประชาสุข ถนนประชาสงเคราะห์ ตลาดห้วยขวาง เขตมีนบุรี บริเวณถนนสุวินทวงศ์ แยกไฟฟ้ามีนบุรี หน้าไปรษณีย์ เขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน แยกเกษตรฯ และเขตสวนหลวง บริเวณถนนพัฒนาการ หน้าโชว์รูมเบนซ์ หน้าบริษัท ทรูฯ


ทั้งนี้สำนักการระบายน้ำได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำตามที่สำนักงานเขตต่างๆ ร้องขอแล้ว จำนวน 150 เครื่อง และมีเครื่องสูบน้ำที่พร้อมให้การสนับสนุนอีก 157 เครื่อง อย่างไรก็ตามจากสภาพอากาศในสัปดาห์นี้พบว่ายังคงมีร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างถึงภาคอีสาน ดังนั้นจึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกมาก และส่งผลให้พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกเกือบทุกวัน ประมาณร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ ซึ่งสำนักการระบายน้ำจะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักการระบายน้ำเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักการระบายน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสำนักการระบายน้ำได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ แต่ที่ยังพบปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายในบางพื้นที่เกิดจากหลายปัจจัย จึงมอบหมายให้สำนักการระบายน้ำร่วมกับกองประชาสัมพันธ์ กทม. ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รวมทั้งชี้แจงแนวทางและแผนการดำเนินการแก้ไขน้ำท่วมขังในจุดอ่อนน้ำท่วมทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวอย่างเร่งด่วน
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2559 เวลา : 18:54:17

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:34 pm