ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กลุ่มกรุงธนเหนือ ร่วมกันพัฒนาคูคลอง เนื่องในวันอนุรักษ์แม่น้ำคูคลองแห่งชาติ


 


(21 ก.ย. 59) เวลา 08.45 ณ คลองบางกระทึก เขตทวีวัฒนา  นายจักกพันธุ์ ผิวงาม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาคูคลอง เนื่องในวันอนุรักษ์แม่น้ำ คูคลองแห่งชาติ กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ เพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งอนุรักษ์คูคลอง โดยมีผู้อำนวยการเขต ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ประกอบด้วย สำนักงานเขตตลิ่งชัน บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี จอมทอง และทวีวัฒนา จำนวน 400 คน และผู้แทนทหารจากร้อย รส. ร.19 พัน 2 ค่ายสุรสีห์ ร่วมพิธีเปิด

เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2538 ได้มีมติจากคณะรัฐมนตรี ให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็น “วันอนุรักษ์รักษ์แม่น้ำ คูคลองแห่งชาติ” กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม จึงได้กำหนดให้ทุกเขต จัดกิจกรรมพัฒนาคูคลอง ด้วยการจัดเก็บผักตบชวา ขยะ และปรับปรุงฟื้นฟูสภาพแวดล้อมริมคลองให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์คูคลอง ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2559  ซึ่งกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ได้จัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด บริเวณคลองบางกระทึก เขตทวีวัฒนา เริ่มตั้งแต่คลองทวีวัฒนา ถึง วัดสุทธิจิตตาราม รวมระยะทางประมาณ 800 เมตร

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์แม่น้ำ คูคลอง อย่างจริงจัง และเป็นการช่วยกรุงเทพมหานครในการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม แม่น้ำ คูคลองให้กลับมามีความสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำ ลำคลอง การบำบัดน้ำเสียจากบ้านเรือนและชุมชน ก่อนระบายลงสู่แม่น้ำ คู คลอง ด้วยระบบบำบัดง่ายๆ การใช้ตะแกรงตักขยะ บ่อดักไขมัน หรือการใช้ระบบบ่อเกรอะ บ่อซึมหรือไม่ปลูกสร้างบ้านเรือนรุกล้ำแม่น้ำ คูคลอง เพื่อสร้างภูมิทัศน์ และรักษาพื้นที่ป่าริมน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยอนุรักษ์แหล่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตแต่โบราณซึ่งมีคุณค่าและมีเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนอีกด้วย









 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2559 เวลา : 12:08:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:12 pm